Tưng bừng trại hè cho thiếu nhi tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám
Cập nhật: 16/05/2018
Diễn ra trong hơn 2 tháng hè tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám, “Sĩ tử nhí – Chắp cánh ước mơ” là chuỗi các hoạt động văn hóa bổ ích và lý thú dành riêng cho trẻ em Thủ đô, du khách trong nước và quốc tế tới trải nghiệm trong mùa hè 2018.

Đến hẹn lại lên, từ cuối tháng 5 đến đầu tháng 8 hàng năm là khoảng thời gian diễn rất nhiều hoạt động dành riêng cho giới trẻ, đặc biệt là trẻ em. Với mong muốn tạo ta sân chơi cho các em nhỏ, đồng thời giáo dục trẻ biết trân trọng những giá trị văn hóa truyền thống và hoàn thiện kỹ năng sống, Văn Miếu – Quốc Tử Giám (Hà Nội) lần đầu tiên tổ chức chuỗi hoạt động văn hóa hè cho thanh thiếu niên Hà Nội và các vùng phụ cần từ 1/6 đến hết ngày 20/8/2018.

Theo ông Lê Xuân Kiêu – Giám đốc Trung tâm Hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu – Quốc Tử Giám, khác biệt lớn nhất của các sự kiện trong chuỗi hoạt động hè “Sĩ tử nhí – Chắp cánh ước mơ” chính là sự tương tác và trải nghiệm giữa trẻ em với các nghệ nhân, nghệ sĩ. Trong tất cả các hoạt động, những “du khách nhí” sẽ được các nghệ nhân giới thiệu về tinh hoa, hướng dẫn và đồng hành để thực hiện quy trình làm ra sản phẩm.

Trong suốt 12 tuần, khu vực Hồ Văn trong khuôn viên của Văn Miếu – Quốc Tử Giám sẽ diễn ra các hoạt động trình diễn và trải nghiệm, những cuộc thi sau trải nghiệm, chợ phiên, talk show… theo chủ đề riêng biệt của từng tuần. Các chủ đề chính bao gồm: Trại hè sáng tác tranh, Sĩ tử nhập môn, Chắp cánh ước mơ, Vuốt nặn gốm, Gameshow “Muốn ăn thì lăn vào bếp cùng người nổi tiếng” cùng nhiều hoạt động giải trí háp dẫn…

Theo đại diện BTC, do diễn ra trong mùa hè nắng nóng nên các hoạt động chủ yếu sẽ kéo dài từ 8h-10h sáng và từ 4h30-6h chiều, tập trung vào ba ngày cuối tuần, từ thứ 6 đến chủ nhật. BTC cũng bố trí nhân sự hỗ trợ và có những cam kết chặt chẽ với phụ huynh để đảm bảo an toàn cho những “du khách nhí” tham gia chương trình.

Có mặt tại buổi họp báo giới thiệu về sự kiện và được trực tiếp trải nghiệm làm kẹo, vẽ tranh, học pha chế với các nghệ nhân, em Hồng Phúc, học sinh trường Tiểu học Hồng Hà (Hoàn Kiếm, Hà Nội) hào hứng cho biết: “Đây là lần đầu tiên em được thử sức nhiều hoạt động thú vị như thế này. Em cảm thấy rất vui và chắc chắn em sẽ xin bố mẹ tham gia vào sự kiện trong dịp nghỉ hè năm nay.”

Chia sẻ về ý nghĩa của chương trình, ông Lê Xuân Kiêu nhấn mạnh: “Với thông điệp “Sĩ tử nhí - Chắp cánh ước mơ”, chuỗi sự kiện hè tại Hồ Văn sẽ là những hoạt động hấp dẫn, bổ ích và lý thú nhằm thu hút nhân dân thủ đô, du khách trong nước và quốc tế đến với Văn Miếu – Quốc Tử Giám trải nghiệm các hoạt động văn hóa, đặc biệt là các dịp cuối tuần”.

Báo Đầu tư