Lần đầu tiên tổ chức quảng bá Du lịch Việt Nam ở Hungary
Cập nhật: 28/06/2018
(TCDL) - Ngày 25/6/2018, Tổng cục Du lịch tiếp tục phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Hungary tổ chức Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Budapest. Đây là lần đầu tiên Việt Nam tổ chức giới thiệu du lịch tại thị trường này nên sự kiện đã thu hút sự quan tâm, tham gia của đông đảo đại diện các công ty du lịch, hãng lữ hành và nhiều đại diện các cơ quan báo chí, truyền thông của Hungary.

Toàn cảnh chương trình

Việt Nam và Hungary có mối quan hệ lịch sử, chính trị từ rất lâu, người Hungary dành cho đất nước và con người Việt Nam những tình cảm hết sức đặc biệt, thân thiện. Có mặt tại Chương trình, bà Zsuzsanna Vincze, Vụ trưởng Phụ trách du lịch của Bộ Kinh tế đối ngoại Hungary cho biết châu Á đang là điểm đến được nhiều người Hungary quan tâm, tìm hiểu để đi du lịch, trong đó Việt Nam là một trong những địa danh được nhắc đến nhiều nhất. Những sản phẩm du lịch của Việt Nam được người Hungary tìm kiếm là biển, sinh thái và văn hóa ẩm thực. Họ rất mong muốn có nhiều thông tin hơn nữa về các đường bay từ Hungary đến Việt Nam cũng như các chuyến bay nội địa, các dịch vụ du lịch ở Việt Nam, kết nối giữa Việt Nam với các nước trong khu vực.

Tổng cục trưởng TCDL Nguyễn Văn Tuấn phát biểu khai mạc

Trả lời phỏng vấn của phóng viên Đài Truyền hình Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Hungary đề nghị du lịch Việt Nam cần thiết lập kênh cung cấp thông tin cho báo chí, truyền thông của Hungary, tổ chức các chuyến khảo sát cho đoàn báo chí của Hungary đến Việt Nam để đưa tin, ảnh giới thiệu về cảnh quan tươi đẹp, các dịch vụ du lịch thuận lợi, phù hợp với người dân Hungary. Hiện nay những thông tin này còn hạn chế, dẫn đến số lượng người Hungary đi du lịch Việt Nam chưa cao như các nước châu Âu khác.

Năm 2017, số lượng khách du lịch Hungary đến Việt Nam tăng 30% so với năm 2016 nhưng con số tuyệt đối mới đạt gần 7.000 lượt. Tiềm năng phát triển của thị trường này trong tương lai gần rất tốt. Năm 2017, Chính phủ Việt Nam đã áp dụng chính sách cấp visa điện tử cho các công dân Hungary, là điều kiện rất thuận lợi để khuyến khích người dân Hungary lựa chọn đi du lịch Việt Nam. Hy vọng với việc tăng cường hiện diện và kết nối của du lịch Việt Nam, doanh nghiệp du lịch giữa 2 nước, khách du lịch từ Hungary sang Việt Nam và ngược lại sẽ tăng hơn nữa trong thời gian tới.

Một số hình ảnh tại chương trình:

Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn tiếp Thị trưởng Thành phố Balaton, Hungary - ông Mészáros Miklós đến dự roadshow ở Budapest

Doanh nghiệp hai bên gặp gỡ tại chương trình

Các nghệ sĩ Việt Nam đã mang đến những tiết mục biểu diễn múa rối độc đáo

Vụ Thị trường du lịch (TCDL)