Nắng nóng, khách du lịch tới Cửa Lò tăng 30%
Cập nhật: 17/07/2018
Do thời tiết nắng nóng kéo dài, cũng là đợt cao điểm của mùa du lịch nên lượng khách đến thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An tắm biển, nghỉ dưỡng tăng cao, có những ngày cuối tuần quá tải, không còn phòng nghỉ, một số khách sạn đã kín phòng đến hết tháng 7.

Bãi tắm Cửa Lò kín người trong các ngày cuối tuần

Giá phòng nghỉ của các khách sạn, nhà nghỉ ở các tuyến đường lối 2, lối 3 của trục đường chính vào ngày thường dao động từ 300.000 đồng đến 600.000 đồng/phòng nhưng vào những ngày cuối tuần tăng lên 500.000 đồng đến 800.000 đồng/phòng.

Ông Võ Văn Thọ, Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin thị xã Cửa Lò cho biết, thị xã Cửa Lò hiện có 296 khách sạn, nhà nghỉ với gần 12.000 phòng. Dịp này, mỗi ngày bình quân thị xã Cửa Lò đón 30.000 lượt khách, tăng gần 30% so với những ngày thường; 100% khách sạn, nhà nghỉ kín phòng. Riêng thứ bảy và chủ nhật thiếu phòng lưu trú.

Nhiều chủ khách sạn ở tuyến 3, tuyến 4, thị xã Cửa Lò, những ngày cuối tuần cũng diễn ra tình trạng không còn phòng trống. Tuy nhiên, mức giá thuê phòng vẫn ổn định, không xảy ra tình trạng tăng giá.

Đối với những khách sạn nằm ở tuyến đường chính trên trục đường Bình Minh như: Mường Thanh, Summer, Sài Gòn Kim Liên... hiện đã được khách đặt phòng kín đến hết tháng 7.

Khách du lịch đến với biển Cửa Lò dịp hè tăng cao

Anh Đào Văn Sơn - Trưởng phòng kinh doanh Khách sạn Mường Thanh Cửa Lò cho biết: “Ngoài nâng cao chất lượng các sản phẩm dịch vụ, khách sạn còn thực hiện cam kết ưu tiên và có chính sách đãi ngộ cho những đoàn có lượng khách lớn và lưu trú dài ngày”.

Theo ông Võ Văn Hùng, Phó Chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò, mùa du lịch năm 2018, ngoài tập trung chỉnh trang đô thị, nâng cao văn hóa giao tiếp, tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với các hoạt động du lịch, thị xã Cửa Lò còn tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, cá nhân đầu tư dịch vụ vui chơi giải trí, phối hợp các cấp ngành tổ chức giao lưu văn hóa, thể thao, tổ chức các hội chợ, triển lãm. Bên cạnh đó, thị xã cũng đẩy mạnh công tác bảo vệ môi trường, cứu hộ, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn vệ sinh thực phẩm nhằm gìn giữ và phát huy thương hiệu du lịch của Cửa Lò. Thị xã sẽ làm hết sức mình để giữ gìn vẻ đẹp thiên nhiên của Cửa Lò, đảm bảo xanh, sạch, đẹp; tạo các điều kiện để thu hút các dự án đầu tư trên lĩnh vực du lịch, dịch vụ, thương mại, vui chơi giải trí; hoàn thiện cơ sở hạ tầng du lịch; nâng cao văn hóa giao tiếp.

Hoàng Trinh

congthuong.vn
Từ khóa:
Cửa Lò, Nghệ An,