Tăng cường quản lý kinh doanh du lịch trên vịnh Hạ Long dịp Tết
Cập nhật: 01/02/2019
Nhằm đảm bảo các hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi diễn ra đúng quy định, các lực lượng chức năng của tỉnh Quảng Ninh như Công an, Quản lý thị trường, Văn hóa-Du lịch... đang tăng cường các tổ công tác kiểm tra, tuyên truyền việc chấp hành pháp luật về thương mại dịch vụ du lịch tới từng tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch trên vịnh Hạ Long.


Lực lượng chức năng tăng cường công tác kiểm tra đối với các hộ kinh doanh
trên vịnh Hạ Long. (Ảnh: TTXVN phát)

Ông Nguyễn Việt Hùng, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh cho biết, để đảm bảo môi trường kinh doanh du lịch trên vịnh Hạ Long dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019, đơn vị phối hợp với Phòng Cảnh sát Đường thủy, Công an tỉnh Quảng Ninh tuyên truyền đến trên 100 lượt hộ đang kinh doanh trên vịnh; hướng dẫn các hộ nhắc nhở ký cam kết về việc niêm yết giá, bán theo giá niêm yết nguồn gốc xuất xứ hàng hóa đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và các lĩnh vực liên quan chất lượng hàng hóa.

Dịp Tết Nguyên đán năm nay, người lao động được nghỉ dài ngày, lượng khách đến Quảng Ninh dự kiến tăng mạnh, đặc biệt lượng khách đến tham quan vịnh Hạ Long. Theo thông tin từ các lực lượng chức năng, có những ngày cao điểm, lượng khách có thể lên đến 10 nghìn lượt.

Trong đợt kiểm tra dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán, các lực lượng chức năng tập trung kiểm tra việc đảm bảo an toàn trong hoạt động vận chuyển khách, kinh doanh dịch vụ phục vụ khách du lịch trên vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long.

Bên cạnh đó, lực lượng chức năng cũng kiểm tra, xử lý kịp thời các vụ việc liên quan đến giá cả các hàng hóa, dịch vụ, nguồn gốc xuất xứ của các loại thực phẩm...

Những ngày qua, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh đã tăng cường kiểm tra việc chấp hành quy định của các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch, nhất là đối với các phương tiện lưu trú nghỉ đêm trên vịnh Hạ Long.

Ông Trần Văn Ích, thuyền trưởng tàu QN 8866 - Công ty Cổ phần du thuyền 5 sao Tuần Châu cho biết, để đảm bảo an ninh, an toàn trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ du lịch trên vịnh Hạ Long dịp trước, trong và sau Tết Kỷ Hợi, Công ty đã quán triệt đến toàn bộ thủy thủ, nhân viên trên tàu chú ý đảm bảo an ninh trật tự và an toàn vệ sinh trên tàu. Tất cả các mặt hàng bày bán trên tàu đều được niêm yết giá công khai./.

TTXVN