Vietnam Airlines và Bộ Du lịch Campuchia hợp tác phát triển du lịch giai đoạn 2019-2021
Cập nhật: 27/02/2019
Theo nội dung hợp tác, Vietnam Airlines sẽ đẩy mạnh quảng bá du lịch Campuchia thông qua các hội chợ xúc tiến du lịch, phối hợp cùng Bộ Du lịch Campuchia xây dựng các sản phẩm quảng bá chung và tổ chức các hội thảo.  

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trong và Thủ tướng Chính phủ Hoàng gia Campuchia Samdech Hun Sen
chứng kiến lễ ký kết hợp tác phát triển du lịch giai đoạn 2019-2021

Ngày 26/02, tại Phnom Penh, trong khuôn khổ chuyến thăm cấp nhà nước Vương quốc Campuchia của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng,  Vietnam Airlines và Bộ Du lịch Campuchia đã ký kết hợp tác phát triển du lịch giai đoạn 2019-2021 tại thủ đô Phnom Penh (Campuchia). Là một trong những hãng hàng không vận chuyển nhiều hành khách nhất đến Campuchia, Vietnam Airlines sẽ góp phần quan trọng phát triển lĩnh vực du lịch của "vùng đất vàng Đông Nam Á" thông qua hợp tác này. Lễ ký kết diễn ra dưới sự chứng kiến của Tổng Bí thư - Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và Thủ tướng Campuchia Samdech Techo Hun Sen.Theo nội dung hợp tác, Vietnam Airlines sẽ đẩy mạnh quảng bá du lịch Campuchia thông qua các hội chợ xúc tiến du lịch, phối hợp cùng Bộ Du lịch Campuchia xây dựng các sản phẩm quảng bá chung và tổ chức các hội thảo. Vietnam Airlines cũng nghiên cứu mở các đường bay mới kết nối thành phố Hạ Long, Đà Nẵng tới các điểm đến Siem Reap, Phnom Penh và Sihanoukville. Bên cạnh đó, Vietnam Airlines hỗ trợ cung ứng vé máy bay miễn cước cho các cán bộ, chuyên gia Campuchia tham dự hội thảo, chương trình đào tạo phát triển nguồn lực; tạo cơ hội việc làm tại Vietnam Airlines cho các sinh viên đạt thành tích xuất sắc trong ngành du lịch; triển khai các chương trình du lịch phục vụ tiếp thị tới Campuchia và trình diễn sản phẩm tới các thị trường trọng điểm để nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, lữ hành và lưu trú tại Campuchia,

Ông Dương Trí Thành - Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết: "Hợp tác giữa Vietnam Airlines và Bộ Du lịch Campuchia có ý nghĩa củng cố, mở rộng mối quan hệ mang tính nền tảng giữa hai nước láng giềng Việt Nam - Campuchia. Vietnam Airlines rất vui mừng khi là "sứ giả trên không" đồng hành cùng Campuchia trong hợp tác về lĩnh vực hàng không - du lịch, xúc tiến thương mại, góp phần thúc đẩy nền kinh tế Campuchia phát triển và vươn xa hơn nữa."

Năm 2018, sản lượng hành khách hai chiều Việt Nam - Campuchia do Vietnam Airlines vận chuyển đạt hơn 700.000 ghế. Tính đến năm 2019, Vietnam Airlines đã có hơn 40 năm khai thác đường bay kết nối Việt Nam với Campuchia. Hiện tại, Hãng đang khai thác 2 đường bay xuyên Đông Dương và 3 đường bay thẳng đến Campuchia gồm Hà Nội - Siem Reap, TP. Hồ Chí Minh - Siem Reap và TP. Hồ Chí Minh - Phnom Penh với tổng tần suất 56 chuyến/tuần. Ngoài ra, Cambodia Angkor Air - hãng hàng không thành viên của Vietnam Airlines cũng khai thác 4 đường bay Đà Nẵng – Siem Reap, từ TP. Hồ Chí Minh đến Siem Reap, Phnom Penh, Sihanoukville với tổng tần suất 56 chuyến/tuần. Dự kiến từ tháng 04/2019, Vietnam Airlines sẽ khai thác thêm đường bay Đà Nẵng - Siem Reap với tần suất 4 chuyến/tuần.

 
Báo Tổ quốc