Đồng Tháp xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực du lịch năm 2019
Cập nhật: 13/03/2019
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đồng Tháp đã xây dựng Kế hoạch số 35/KH-SVHTTDL về việc đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực du lịch năm 2019.

 

Kế hoạch nhằm từng bước chuẩn hóa về chuyên môn nghiệp vụ và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, nhân viên đang làm việc tại các doanh nghiệp, khu di tích, điểm tham quan du lịch, cơ sở lưu trú du lịch. Đồng thời hỗ trợ, đào tạo về nghiệp vụ du lịch cho cán bộ và người dân tại các địa phương, để từng bước chuyển dịch lao động từ lĩnh vực nông nghiệp sang lĩnh vực dịch vụ du lịch, góp phần tạo sức cạnh tranh cho du lịch Đồng Tháp trong thời gian tới. Tập trung đào tạo các ngành nghề mà đơn vị, các địa phương đang cần để đảm bảo công tác đào tạo nhân lực gắn với nhu cầu phát triển của ngành, đơn vị, địa phương và xã hội.

Việc đào tạo sẽ được thực hiện theo Tiêu chuẩn kỹ năng nghề du lịch Việt Nam kết hợp với tình hình phát triển du lịch và khả năng nhu cầu thực tế tại địa phương, đơn vị với sự tham gia giảng dạy của các giảng viên có kinh nghiệm tại các Trường Cao đẳng Nghề du lịch tại Thành phố Hồ Chí Minh, các chuyên gia du lịch, giảng viên của các Trường Đại học, Viện nghiên cứu phát triển, các nghệ nhân…

Dự kiến các lớp đào tạo cho cộng đồng tại các điểm tham quan du lịch cộng đồng trên địa bàn Tỉnh được tổ chức bao gồm: Lớp tập huấn kiến thức về kỹ năng giao tiếp - chăm sóc khách hàng và quy trình đón tiếp và phục vụ khách tại điểm tham quan; Lớp tập huấn kiến thức về xây dựng và phát triển sản phẩm dịch vụ du lịch tại điểm du lịch nông nghiệp; Lớp tập huấn kiến thức và kỹ năng tiếp thị quảng bá sản phẩm và bán hàng cho các hộ dân tham gia dịch vụ du lịch cộng đồng.

Các lớp đào tạo cho các doanh nghiệp du lịch, lữ hành, cơ sở lưu trú du lịch, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch và Phòng Văn hóa, Thông tin các huyện, thị xã, thành phố, cán bộ, công chức xã phường thị trấn bao gồm: Lớp kỹ năng nghiệp vụ hướng dẫn viên du lịch tại điểm; Lớp kỹ năng nghiệp vụ lễ tân, buồng, bàn; Lớp kỹ năng nghiệp vụ nấu ăn và pha chế; Lớp nâng cao nghiệp vụ quản lý khách sạn vừa và nhỏ; Lớp bồi dưỡng kiến thức phát triển du lịch xanh.

Công tác đào tạo, bồi dưỡng cần đảm bảo đúng đối tượng, nội dung giảng dạy phù hợp, thiết thực và hiệu quả. Trong đó quan tâm, bồi dưỡng kiến thức về phát triển du lịch cộng đồng, du lịch nông nghiệp gắn với bảo vệ môi trường, nhằm nâng cao hiểu biết của người dân về tầm quan trọng của công tác phát triển du lịch gắn với việc phát triển kinh tế và bảo vệ môi trường.

Báo Tổ quốc