Hơn 60 hoạt động hưởng ứng Lễ hội Hoa Phượng đỏ Hải Phòng năm 2019
Cập nhật: 22/04/2019
Với chủ đề "Hải Phòng - Điểm đến thành công", Lễ hội Hoa Phượng đỏ Hải Phòng năm 2019 sẽ có nhiều nội dung đổi mới, sáng tạo, hấp dẫn.



Quang cảnh buổi họp báo. Ảnh: Báo Kinh tế Nông thôn

Ngày 19/4, UBND thành phố Hải Phòng đã tổ chức họp báo giới thiệu về Lễ hội Hoa Phượng đỏ năm 2019. Theo dự kiến lễ hội sẽ diễn ra từ ngày 10 - 13/5.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Lê Khắc Nam cho biết: Đây là năm thứ 8, Hải Phòng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng đỏ. Lễ hội đã đi vào tiềm thức của người dân Hải Phòng cũng như du khách trong và ngoài nước, nhất là kiều bào. Lễ hội đã tạo thương hiệu, điểm nhấn giới thiệu về vùng đất, con người Hải Phòng. Đây cũng là dịp để Hải Phòng giới thiệu đến bạn bè trong và ngoài nước những địa danh du lịch nổi tiếng, thành tựu kinh tế - xã hội mà thành phố đạt được trong những năm qua.

Dự kiến trong khuôn khổ Lễ hội sẽ có hơn 60 hoạt động kinh tế, văn hóa, thể thao, du lịch như các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch nhằm thu hút du khách đến với Hải Phòng; tổ chức triển lãm, trưng bày sách, báo chào mừng kỷ niệm 64 năm Ngày giải phóng Hải Phòng và Lễ hội Hoa Phượng đỏ - Hải Phòng 2019; chuyên đề "Hải Phòng 50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh"...

Bên cạnh đó, Hải Phòng sẽ phối hợp với Khu di tích lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng tại An Giang tổ chức chuyên đề "Cuộc đời sự nghiệp của Chủ tịch Tôn Đức Thắng" tại An Giang... Đặc biệt, Chương trình nghệ thuật "Hải Phòng bừng sáng" với 4 chương sẽ là điểm nhấn của lễ hội năm nay.

Ngoài ra, Ban tổ chức Lễ hội còn phối hợp với Hội người Hàn Quốc tổ chức chương trình Giao lưu văn nghệ, biểu diễn nghệ thuật tại dải trung tâm thành phố. Đoàn nghệ thuật múa Yushirouno Kai, Nhật Bản giao lưu nghệ thuật với Đoàn Ca múa Hải Phòng.

Ban tổ chức Lễ hội cho biết, các phương án đảm bảo an ninh trật tự đã được thành phố xây dựng. Những điểm có nguy cơ ùn tắc giao thông đến các điểm du lịch lớn của Hải Phòng đều được cải thiện. Hạ tầng cơ sở du lịch đã tiến triển tốt sẵn sàng phục vụ du khách trong những ngày diễn ra lễ hội.

Báo Tổ quốc