Lễ hội dù lượn đảo Lý Sơn - cơ hội quảng bá du lịch biển đảo
Cập nhật: 20/05/2019
(TITC) - Trong khuôn khổ Tuần Văn hóa - Du lịch huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, từ ngày 21-25/6/2019, Hội Dù lượn thành phố Hà Nội sẽ phối hợp với Sở VHTTDL tỉnh Quảng Ngãi và các đơn vị liên quan tổ chức “Giải dù lượn Việt Nam mở rộng 2019” tại núi Thới Lới, huyện đảo Lý Sơn.

Ảnh minh họa (Nguồn ảnh: Hội dù lượn thành phố Hà Nội)

Lần đầu tiên tổ chức tại huyện đảo Lý Sơn, “Giải dù lượn Việt Nam mở rộng 2019” góp phần khẳng định chủ quyền biển đảo và quảng bá tiềm năng du lịch biển đảo của Quảng Ngãi nói riêng và Việt Nam nói chung.

Điểm cất cánh dù lượn nằm trên đỉnh núi Thới Lới, đảo Lý Sơn, là một trong năm ngọn núi lửa đã tắt của huyện đảo, có độ cao gần 170m so với mặt nước biển.

Dự kiến có khoảng 100 phi công Việt Nam và nước ngoài tham gia giải, trong đó, các phi công chủ yếu từ các câu lạc bộ dù lượn trên cả nước gồm CLB dù lượn Hà Nội, Vietwings Hà Nội, Dù lượn Đông Bắc, Dù lượn News Sky, Dù lượn Đà Nẵng, Dù lượn Sài Gòn. Ngoài ra, dự kiến sẽ có một số đoàn nước ngoài tham dự như Thái Lan, Malaysia, Lào, Indonesia, Nhật Bản….

Giải đấu có một nội dung thi đấu là hạ cánh chính xác. Đây là nội dung tiêu chuẩn mà các giải quốc tế thống nhất cao về luật thi đấu. Cơ cấu giải thưởng bao gồm Hạng mục giải Quốc gia (dành cho các vận động viên Việt Nam), Hạng mục giải chung (tính điểm các Vận động viên Việt Nam và nước ngoài) với tổng giá trị giải thưởng là 50 triệu đồng.

Thu Thủy