Đà Nẵng: Giúp đỡ, hỗ trợ nhiều du khách trong giai đoạn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19
Cập nhật: 14/04/2020
Trung tâm Hỗ trợ du khách Đà Nẵng đã giúp đỡ, hỗ trợ nhiều du khách trong giai đoạn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Sáng 13/4, Trung tâm Hỗ trợ du khách (thuộc Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng, Sở Du lịch Đà Nẵng) cho biết thời gian vừa qua Trung tâm đã giúp đỡ, hỗ trợ cho nhiều du khách gặp khó khăn trong giai đoạn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Trước đó, như Báo điện tử Tổ Quốc đã thông tin, vào ngày 10/4, hai du khách người Anh (bệnh nhân Covid-19 số 22 và 23) hoàn thành việc điều trị (và thủ tục cách ly sau 2 tuần điều trị) đã chính thức lên máy bay rời Đà Nẵng để về nước.

Ngày rời thành phố Đà Nẵng, hai du khách người Anh chia sẻ: "Tôi rất cảm động vì sự chu đáo của các bạn, chúng tôi đã được chăm sóc rất tốt. Dù chúng tôi cảm thấy mệt mỏi khi bị cách ly hơn 1 tháng vừa qua nhưng nhận được sự quan tâm và giúp đỡ của các y bác sĩ, y tá và Trung tâm Hỗ trợ du khách, chúng tôi cảm thấy rất vui và hạnh phúc...".

Được biết, vào ngày 07/03, nhận được thông tin hàng loạt du khách trên cùng chuyến bay từ London về Hà Nội với bệnh nhân số 17, trong đó có 02 du khách người Anh đang trú tại khách sạn Vanda. Các chuyên viên Trung tâm Hỗ trợ du khách Đà Nẵng ngay lập tức được điều động để sẵn sàng hỗ trợ bất kỳ du khách nào tại đây.

Ngày 08/03, hai du khách người Anh có kết quả dương tính với Covid-19 (Bệnh nhân số 22 và 23) phải đến điều trị tại bệnh viện Đa Khoa Đà Nẵng và sau khi hoàn thành điều trị thì tiếp tục 2 tuần cách ly nữa trước khi trở về nước.

Trong thời gian này, Trung tâm Hỗ trợ du khách luôn đồng hành để giúp đỡ 02 du khách này, mặc dù chỉ có thể liên hệ qua điện thoại, về mọi thủ tục: Hủy các dịch vụ mà khách đã đặt trước nhưng không thể sử dụng, thay đổi ngày, giờ các chuyến bay đã đặt của du khách, …

Trong tình hình bắt buộc phải thực hiện cách ly xã hội và hàng loạt chuyến bay bị hủy khiến việc trở về nước sau khi điều trị của 02 du khách này gặp nhiều khó khăn.

Tuy nhiên, nhận được sự phối hợp nhiệt tình của Vietnam Airlines, Trung tâm Hỗ trợ du khách đã cùng trao đổi và đưa ra những phương án tốt nhất cho khách, (sau nhiều lần thay đổi hành trình, thay đổi thời gian), 02 du khách người Anh cũng đã có thể lên chuyến bay từ Đà Nẵng đến TP Hồ Chí Minh để kịp bay chuyến cuối cùng về London từ TP.HCM vào ngày 11/04 sau khi vừa hết thời gian điều trị cách ly.

Ngày rời thành phố Đà Nẵng, hai du khách này chia sẻ: "Tôi rất cảm động vì sự chu đáo của các bạn, chúng tôi đã được chăm sóc rất tốt. Dù chúng tôi cảm thấy mệt mỏi khi bị cách ly hơn 1 tháng vừa qua nhưng nhận được sự quan tâm và giúp đỡ của các y bác sĩ, y tá và Trung tâm Hỗ trợ du khách, chúng tôi cảm thấy rất vui và hạnh phúc. Chúng tôi cũng đã đề xuất với Đại sứ quán Anh, các bạn đã hỗ trợ chúng tôi rất tốt. Mặc dù hành trình của chúng tôi tại TP Đà Nẵng còn dang dở nhưng chắc chắn chúng tôi sẽ quay lại Thành phố xinh đẹp này trong một ngày rất gần, bởi dịch vụ du lịch của Đà Nẵng rất tuyệt vời. Cảm ơn các bạn, cảm ơn Đà Nẵng. Hẹn gặp lại".

Du khách tới Trung tâm Hỗ trợ du khách Đà Nẵng nhờ hỗ trợ thông tin trong giai đoạn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Trước đó, vào ngày 30/3, một nữ du khách quốc tịch Hà Lan xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng, đến quầy thông tin du lịch của Trung tâm Hỗ trợ du khách nhờ hỗ trợ. Nữ du khách này cho biết đã lưu trú tại một khách sạn trên địa bàn quận Sơn Trà được 2 năm. Nhưng do visa sắp hết hạn nên đã ra Hà Nội để xin gia hạn visa. Đến khi quay lại, khách sạn có yêu cầu phải có giấy xác nhận xét nghiệm âm tính với Covid-19 thì mới được lưu trú; nên người này nhờ Trung tâm hỗ trợ.

Sau khi nhận được tin, Trung tâm Hỗ trợ du khách đã liên hệ với Sở Y tế Đà Nẵng. Sau đó, liên hệ khách sạn để làm việc. Kết quả, khách sạn đã đến sân bay đón khách trở về lưu trú theo hướng dẫn của Sở Y tế (tự cách ly 14 ngày tại khách sạn). Nữ du khách vô cùng hài lòng và cảm ơn Trung tâm.

Hay như vào ngày 28/3, một nam du khách nước ngoài có gọi điện đến Trung tâm Hỗ trợ du khách Đà Nẵng nhờ hỗ trợ. Từ tháng 11/2019 đến ngày 27/3, du khách có lưu trú tại 01 khách sạn ở Đà Nẵng. Sau khi hết thời gian lưu trú, ngày 28/3, khách rời khỏi khách sạn và đến một khách sạn khác.

Tuy nhiên, lúc này, nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19 đạt kết quả tốt, các khách sạn tạm ngưng nhận khách nên nam du khách này không tìm được chỗ ở, nhờ Trung tâm hỗ trợ.

Sau khi nhận được thông tin, Trung tâm Hỗ trợ du khách nhanh chóng liên hệ với khách sạn trước đó khách đã lưu trú và kết quả là khách sạn đã nhận lại khách, nam du khách tiếp tục được lưu trú.

Theo bà Huỳnh Thị Hương Lan, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng (thuộc Sở Du lịch TP Đà Nẵng), trước tình hình dịch bệnh Covid-19 ngày càng diễn biến phức tạp, công tác hỗ trợ du khách luôn phải đẩy mạnh hơn bao giờ hết.

"Trung tâm Hỗ trợ du khách Đà Nẵng luôn phát huy được vai trò quan trọng của mình trong việc chung tay cùng thành phố phòng chống dịch Covid-19 nhằm bảo đảm an toàn, sức khỏe cho du khách và cộng đồng, để chứng minh Đà Nẵng vẫn sẽ là một thành phố an toàn, thân thiện và mến khách đối với du khách trong và ngoài nước", bà Lan chia sẻ.

Đức Hoàng

Báo Tổ Quốc