Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh: Liên kết Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam là một điển hình trong hợp tác phát triển du lịch
Cập nhật: 30/05/2020
(TITC) - Ngày 30/5/2020, tại TP. Huế, Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh đã tham dự lễ ký Chương trình liên kết hành động phục hồi và phát triển du lịch của ba địa phương Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam.

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Diễn đàn Du lịch Huế năm 2020 với chủ đề “Kết nối lữ hành: Huế - Điểm đến an toàn và thân thiện”.

Phát biểu tại sự kiện, Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh đánh giá cao hiệu quả hợp tác liên kết phát triển du lịch của ba địa phương: Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam trong nhiều năm qua. Đây là một điển hình tiêu biểu trong liên kết hợp tác, xúc tiến, quảng bá phát triển du lịch giữa các địa phương, góp phần hình thành động lực phát triển du lịch của khu vực miền Trung cũng như cả nước.

Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh phát biểu tại lễ ký kết (Ảnh: Vụ Thị trường du lịch - TCDL)

Tổng cục trưởng cho rằng, Lễ ký Chương trình liên kết hành động phục hồi và phát triển du lịch hôm nay với thông điệp “Điểm đến Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam: An toàn và mến khách” là sự hưởng ứng cụ thể Chương trình Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam do Bộ VHTTDL phát động. Đồng thời thể hiện rõ sự cam kết và quyết tâm hành động của lãnh đạo 3 địa phương với mục tiêu phục hồi du lịch miền Trung nói riêng và góp phần khôi phục du lịch cả nước nói chung hậu Covid-19.

Để sự liên kết giữa các địa phương có hiệu quả hơn và đi vào chiều sâu, Tổng cục trưởng đề nghị các hiệp hội, cộng đồng doanh nghiệp du lịch của 3 địa phương cần phối hợp, hợp tác chặt chẽ để cùng xây dựng, triển khai các gói kích cầu du lịch hấp dẫn, đầu tư phát triển những sản phẩm mới tiềm năng, có sức hấp dẫn, tạo điểm nhấn cho du lịch vùng.

Tổng cục trưởng nhấn mạnh, hiện nay toàn ngành Du lịch cần tập trung phục hồi ngay thị trường du lịch nội địa thông qua sự vào cuộc, hưởng ứng quyết liệt của các địa phương trên toàn quốc, tăng cường liên kết hình thành các liên minh kích cầu thu hút khách.

Tổng cục Du lịch khuyến khích các địa phương chủ động tổ chức những chương trình khảo sát, kết nối doanh nghiệp, chương trình giới thiệu điểm đến, sản phẩm du lịch, dịch vụ, tại các thành phố lớn, các trung tâm gửi khách như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh…

Bên cạnh đó, cần chuẩn bị các điều kiện cần thiết để có thể đón khách quốc tế ngay sau khi điều kiện cho phép. Trong đó hướng tới các thị trường nguồn khách trọng điểm, có khả năng tăng trưởng cao bao gồm Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Úc - New Zealand và các nước ASEAN…

“Tổng cục Du lịch cam kết sẵn sàng đồng hành với các địa phương, cũng như hoan nghênh và ủng hộ việc triển khai liên kết hợp tác giữa các địa phương, các hiệp hội du lịch, các doanh nghiệp du lịch… nhằm khôi phục và chuẩn bị cho những bước phát triển mới của du lịch Việt Nam”, Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh khẳng định.

Khu vực miền Trung có rất nhiều thế mạnh cho phát triển du lịch nghỉ dưỡng biển, đảo gắn với di sản, tìm hiểu văn hóa, ẩm thực. Trong đó, Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam là ba địa phương nối liền với chiều dài chưa đầy 300 km nhưng đã hội tụ đầy đủ các điều kiện để trở thành một trung tâm động lực phát triển du lịch của cả nước.
Những năm qua, Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam đã và đang trở thành điểm đến hấp dẫn đối với rất nhiều du khách trong và ngoài nước đến để khám phá những tinh hoa văn hóa, lễ hội, thiên nhiên và ẩm thực độc đáo; từ Cố đô Huế cổ kính với nhã nhạc cung đình truyền thống, cho đến những bãi biển trải dài của Đà Nẵng, cùng 2 di sản văn hóa thế giới là Phố cổ Hội An và thánh địa Mỹ Sơn của Quảng Nam…

Thế Phi