Những trải nghiệm thú vị tại Phú Quốc
Cập nhật: 03/12/2020
Phú Quốc là đảo ngọc, đẹp như một thiên đường. Đến Phú Quốc, ngoài các trải nghiệm quen thuộc như tắm biển, đi chợ đêm Dương Đông, mua Ngọc Trai, tham quan vườn sim hay thăm nhà tù Phú Quốc, thì du khách nhất định phải thử những trải nghiệm đặc biệt sau:

Lặn ngắm san hô ở Nam Đảo

Đến Phú Quốc, nhất định phải lặn ngắm san hô. Và hòn Dăm Ngang nằm ở Phía Nam đảo chính là nơi đáng để trải nghiệm ngắm san hô. San hô ở hòn Dăm Ngang được bảo tồn rất tốt, gần như là nguyên vẹn với sắc màu rực rỡ, và đặc biệt những đàn cá khổng lồ bơi lượn khiến không gian tại đây đẹp tựa long cung. Để trải nghiệm ngắm san hô tại Nam Đảo, bạn sẽ trả cả tiền thuyền và đồ lặn khoảng 300.000 - 400.000 đồng/người.

Thưởng thức bún quậy

Gọi là bún quậy vì cách chế biến của nó khá “quậy”. Sau khi phết tôm đã tẩm gia vị xay nhuyễn vào đáy tô, chủ quán sẽ nhanh tay múc một vá nước lèo đang sôi sùng sục vào tô rồi dùng đũa quậy nhanh tay để tôm vừa chín tới. Húp một miếng nước dùng thanh ngọt, tất cả hương vị của biển cả Phú Quốc sẽ "bừng tỉnh" trong vị giác của bạn.

Ngắm hoàng hôn Phú Quốc ở các Beach Bar

Từ tháng 10 đến tháng 4 là thời điểm đẹp nhất của Phú Quốc. Biển xanh, cát trắng, nắng vàng tạo nên khung cảnh một hoàng hôn tuyệt đẹp, rất lí tưởng để "săn" những bức ảnh nghệ thuật. Ngồi hóng gió biển và uống bia ở các Beach Bar cũng chill lắm đấy. Bạn có thể đến một số Beach Bar nổi tiếng ở Phú Quốc để ngồi hóng gió biển, uống bia, cà phê như: Ocsen, Ocvan,...

Tham gia vào trải nghiệm "nhốt người thả thú" tại Safari lớn bậc nhất Việt Nam

Vinpearl Safari là vườn thú mở mang tầm quốc tế lớn bậc nhất Việt Nam. Vườn thú này mang 2 điểm đặc biệt "độc nhất vô nhị". Thứ nhất đây là vườn thú được xây dựng giữa một khu rừng nguyên sinh 500 ha với gần 4.000 cá thể thú như: tê giác, hổ, voi, ngựa vằn, linh dương, bò tót, hươu cao cổ… đến từ khắp nơi trên thế giới. Thứ 2, ở Safari có một trải nghiệm đặc biệt mang tên "nhốt người thả thú". Tức là bạn sẽ lên một chiếc xe bus và đi vào môi trường sống bán hoang dã (gần giống với tự nhiên) của các loài thú. Cảm nhận được những con thú đang lại gần sát xe, chặn đầu xe rất thú vị. Đây là trải nghiệm đặc biệt khiến cả người lớn và trẻ em ai cũng thích thú.

Trải nghiệm ăn trưa trong nhà hàng hươu cao cổ cùng những hoa hậu đồng cỏ Savan cũng rất thú vị. Bạn nên đi Safari buổi sáng để buổi tham quan được trọn vẹn và mát mẻ hơn. Sau đó kết hợp đưa bé đi chơi Vinpearl Land bằng xe bus miễn phí.

Đi cáp treo vượt biển dài nhất thế giới

Phú Quốc tự hào là nơi có tuyến cáp treo dài nhất thế giới với tổng chiều dài hơn 7 km. Ngồi trên cáp treo, bạn có thể ngắm toàn cảnh Phú Quốc từ trên cao với view biển cả cuốn hút. Thêm một điều thú vị nữa là công viên nước Hòn Thơm vừa mới khai trương nên bạn có thể thoải mái vui chơi sau khi đáp ở ga bên kia nhé. 

Ăn hải sản ở làng chải Rạch Vẹm

Làng chài Rạch Vẹm có rất nhiều hải sản tươi ngon mà giá cả lại phải chăng. Một điều đặc biệt là bạn có thể thưởng thức hải sản ngay tại bè giữa biển để vừa ăn vừa hóng gió, ngắm cảnh.

Uống cafe ngắm toàn cảnh Phú Quốc

Chuon Chuon Bistro & Sky Bar là một trong những quán cà phê có view cao nhất Phú Quốc. Đây được xem là nơi có không gian lý tưởng để nhâm nhi cà phê cũng như ngắm toàn cảnh Phú Quốc. Bạn nên đến vào sáng sớm hoặc chiều tối bởi lúc này ánh sáng rất đẹp, phù hợp để cho bạn những tấm hình sống ảo lung linh.

Cano ra đảo cùng dân bản địa

Phú Quốc được mệnh danh là một trong những thiên đường du lịch biển đảo đẹp nhất nước ta. Vi thế, đến đây mà không thử khám phá những hòn đảo còn hoang sơ thì thật là thiếu sót. Khi đến đây, bạn sẽ cảm nhận được sự yên bình của những hòn đảo không người sinh sống, màu xanh ngọc bích của nước biển cùng những bóng dừa đặc trưng. Một vài "hoang đảo" bạn có thể trải nghiệm đó là hòn Móng Tay, hòn Gầm Gì, hòn Mây Rút...

Hiền Thanh

Tạp chí Du lịch