Campuchia kỳ vọng phục hồi du lịch với SEA Games 32
Cập nhật: 18/08/2022
Năm 2023 được đánh giá là cơ hội tốt cho sự phục hồi và phát triển của ngành du lịch Campuchia, khi nước này đảm nhận cương vị chủ nhà SEA Games 32 và ASEAN Para Games 12.

Thời báo Khmer dẫn lời Tổng cục trưởng Tổng cục Phát triển du lịch và Hợp tác quốc tế, Bộ Du lịch Campuchia Thong Rathasak hôm 17/8 cho biết, năm 2022 là khởi đầu cho quá trình hồi phục của ngành du lịch Campuchia, cho dù còn khoảng cách khá xa so với mức 6,6 triệu lượt du khách quốc tế đến thăm nước này năm 2019.

Trong quá trình phục hồi ngành du lịch thời kỳ hậu Covid-19, lượng du khách quốc tế đến Campuchia đang trên đà tăng mạnh trở lại so với hai năm trước đây. Trong 6 tháng đầu năm nay, Campuchia đã đón hơn 500.000 lượt khách nước ngoài. Bộ Du lịch Campuchia kỳ vọng nước này sẽ đón khoảng 1,3 triệu lượt du khách quốc tế cả năm 2022.

Angkor Wat là địa điểm du lịch nổi tiếng tại Campuchia. Nguồn: Khmer Times

Sau khi mở cửa trở lại đất nước vào tháng 11 năm ngoái, Chính phủ Campuchia đã có nhiều sáng kiến để hỗ trợ và thúc đẩy ngành du lịch phục hồi, trong đó mới nhất là Cơ chế Hỗ trợ tài chính khôi phục du lịch với quỹ cho vay lên tới 150 triệu USD. Cơ chế hỗ trợ tài chính này được kích hoạt vào ngày 1/7 vừa qua, cho phép các doanh nghiệp vừa và nhỏ vay vốn lên tới 400.000 USD để khôi phục hoạt động.

Năm tới được đánh giá là cơ hội tốt cho sự phục hồi và phát triển của ngành du lịch Campuchia, khi nước này đảm nhận cương vị chủ nhà SEA Games 32 và ASEAN Para Games 12. Ông Thong Rathasak dự kiến Campuchia sẽ đón nửa triệu lượt khách du lịch quốc tế trong hai kỳ thể thao tới đây.

Tuy nhiên, Bộ Du lịch Campuchia cũng lưu ý về sự hồi phục của ngành du lịch Campuchia, cũng như châu Á - Thái Bình Dương còn phụ thuộc vào ba thị trường lớn gồm Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc. Trung Quốc vẫn chưa mở cửa trở lại vì chính sách “Zero Covid”, trong khi Nhật Bản và Hàn Quốc vẫn đang chống chọi với làn sóng Covid-19 mới./.

Phùng Kiên

 

VOV - vov.vn - Ngày đăng 18/8/2022