Philippines khuyến khích ''các đại sứ du lịch'' thu hút du khách
Cập nhật: 16/12/2022
Chính phủ Philippines vừa phát động một chương trình khuyến khích công dân Philippines mời khách nước ngoài tới du lịch nước này với những khuyến mại hấp dẫn.

Chương trình thúc đẩy du lịch với tên gọi “Trở thành khách mời của tôi” (BBMG) do Bộ Du lịch (DOT) và Bộ Lao động Nhập cư Philippines triển khai, nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos về việc tạo cơ hội để công dân Philippines, đặc biệt là những người Philippines làm việc ở nước ngoài, trở thành các “đại sứ du lịch” của Philippines trên toàn thế giới.

Bộ Du lịch Philippines cho rằng, sự hỗ trợ của gần 2 triệu lao động Philippines ở nước ngoài trong việc mời gọi du khách nước ngoài tới thăm Philippines sẽ giúp thúc đẩy sự hồi phục ngành du lịch nước này.

Du khách khám phá đảo du lịch nổi tiếng Palawan của Philippines (Ảnh: Philstar)

Trong thời gian từ ngày 1/1/2023 đến ngày 30/4/2024, tất cả người Philippines và các du khách nước ngoài được họ mời thăm Philippines đều đủ điều kiện tham gia chương trình BBMG. Những người được mời là người mang hộ chiếu nước ngoài hoặc là người Philippines mang 02 quốc tịch, sống ở nước ngoài tối thiểu 06 tháng trước chiến dịch BBMG.

Tham gia BBMG, họ sẽ được cấp một vé xổ số, thẻ đặc quyền và “hộ chiếu du lịch”. Giải thưởng có thể là một căn hộ chung cư, một chiếc ô tô hoặc các gói du lịch nghỉ dưỡng miễn phí. Thẻ đặc quyền được sử dụng để hưởng chiết khấu hoặc nhận mức giá du lịch đặc biệt.

Cùng với việc thể hiện lòng hiếu khách thông qua chương trình BBMG, Bộ Du lịch Philippines tiếp tục các nỗ lực cải thiện điều kiện du lịch thông qua cơ sở hạ tầng, khả năng tiếp cận và kết nối các điểm du lịch.

Nổi tiếng với những hòn đảo xinh tươi và bãi biển cát trắng, ngành du lịch từng đóng góp hơn 10% vào Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Philippines. Tuy nhiên, đại dịch Covid-19 đã khiến du lịch Philippines chịu ảnh hưởng nặng nề. Quốc gia Đông Nam Á này đang nỗ lực phục hồi ngành du lịch với các biện pháp nới lỏng hạn chế đi lại, tăng cường tiêm vaccine và kích cầu ngoài nước./.

Võ Giang

 

VOV - vov.vn - Đăng ngày 16/12/2022