Tàu biển du lịch lớn nhất thế giới đến Nha Trang
Cập nhật: 22/03/2011
 Ngày 21/3/2011, trong chuyến hành trình vòng quanh trái đất, tàu biển du lịch lớn nhất thế giới mang tên Queen Mary 2 (quốc tịch Anh) chở 2.430 du khách và thuyền viên, đã đến Vịnh Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Do kích thước khổng lồ, tàu Queen Mary 2 không cập cảng mà thả neo ngoài vịnh Nha Trang

Trong tổng số khách du lịch tham gia chuyến đi này, có 990 khách là người Anh, số du khách còn lại là người Australia, Mỹ, Canada...

Sau khi lên bờ, các du khách đã chia thành nhiều nhóm tham quan các danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, thưởng thức các món ẩm thực nổi tiếng của tỉnh Khánh Hòa, đồng thời, tham gia các tour du lịch đồng quê, trên sông Cái...

Chiều cùng ngày, tàu đã rời Vịnh Nha Trang để đến Thái Lan.

Được xem là con tàu du lịch biển lớn nhất thế giới hiện nay, trị giá 1,5 tỷ USD, Queen Mary 2 dài 345m, cao 62m, tổng trọng tải 148.528 tấn, trên tàu có nhiều dịch vụ hiện đại, tiện nghi, sang trọng.

Sau tàu Queen Mary 2, trong tuần này, Nha Trang tiếp tục đón ba chuyến tàu du lịch lớn khác gồm: Diamond Princess, Silver Shadow (quốc tịch Bahamas) và tàu Princess Daphne (quốc tịch Bồ Đào Nha) với tổng số hơn 3.000 du khách quốc tế.

Theo thống kê của ngành du lịch Khánh Hòa, trong ba tháng đầu năm nay, Nha Trang đã đón 12 tàu biển du lịch quốc tế với hơn 13.000 lượt du khách đến tham quan, du lịch thành phố này.
VietnamPlus