Động Thiên Đường - điểm du lịch hút khách
Cập nhật: 25/03/2011
Động Thiên Đường nằm trong khu rừng phục hồi sinh thái – vũng lõi đá vôi của di sản thiên nhiên thế giới Phong Nha – Kẻ Bàng, thuộc xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình. Động Thiên Đường đang là điểm du lịch thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước.

Theo Tập đoàn Trường Thịnh - chủ đầu tư, quản lý và khai thác điểm du lịch Động Thiên Đường cho biết, tính từ cuối tháng 12/2010 đến nay, dù chưa phải mùa du lịch khám phá hang động, nhưng động Thiên Đường đã thu hút trên 10.000 lượt khách trong nước và quốc tế, trong đó khách quốc tế chiếm 10%. Đặc biệt, vào ngày cao điểm, nơi đây đã đón trên 1.000 khách đến tham quan.

Động Thiên Đường thu hút du khách không chỉ bởi vẻ đẹp kỳ vĩ, diễm lệ mà còn bởi chất lượng dịch vụ tại đây khá tốt với đội ngũ hướng dẫn viên được đào tạo, chuyên nghiệp, bài bản.

Anh Võ Minh Tuấn (Hà Nội) cho biết, anh thật sự ngỡ ngàng trước vẻ đẹp tuyệt vời của động Thiên Đường và rất hài lòng về chất lượng dịch vụ tại đây.

Theo chị Andy đến từ xứ sở hoa Tulip (Hà Lan), điều chị thấy hấp dẫn ở động Thiên Đường là động không chỉ rất đẹp mà còn được khai thác và quản lý rất tốt. Ánh sáng less theo tiêu chuẩn quốc tế phát ra từ những ngọn đèn sau các nhũ đá, măng đá khiến vẻ đẹp của động Thiên Đường càng thêm lung linh, kỳ ảo…

Chị còn cho biết thêm, khi từ Việt Nam trở về nước, chị sẽ chia sẻ với bạn bè về điểm du lịch Động Thiên Đường để bạn bè có thêm cơ hội lựa chọn cho mỗi chuyến tham quan, du lịch.

Động Thiên Đường là một hang động khô, có chiều dài 31,4km, chiều rộng dao động từ 30 - 100m, nơi rộng nhất 150m, chiều cao từ đáy lên trần động khoảng 60m. Hang động này được đánh giá là một trong những hang động đẹp và dài nhất trên thế giới.

Trong động có nhiều khối thạch nhũ mang những hình thù kỳ thú như: ruộng bậc thang, sa bàn, nhà rông, tháp Chăm, tượng Phật Bà Quan Âm, tượng các loài vật: hổ, voi, cá…


                                                                                                Thanh Hải (TTTTDL) biên tập