Khẳng định thương hiệu du lịch biển Việt Nam
Cập nhật: 04/07/2012
(TITC) - Vừa qua, UBND tỉnh Khánh Hòa đã trình Bộ VHTTDL đề nghị phê duyệt Đề án tổ chức Hội chợ du lịch quốc tế biển Việt Nam 2013. Theo đề án, hội chợ sẽ được tổ chức từ ngày 6 – 8/6/2013 tại khu du lịch Diamond Bay (xã Phước Đồng, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa). Đây là sự kiện nằm trong khuôn khổ Festival Biển Nha Trang 2013.

 

                    Vịnh Nha Trang - Khánh Hòa

Dự kiến, hội chợ sẽ có khoảng 250 gian hàng, trong đó gian hàng của các doanh nghiệp nước ngoài chiếm khoảng 30%. Tại hội chợ, thông qua các cuộc khảo sát và hội thảo chuyên đề du lịch biển, các hãng lữ hành, báo chí trong và ngoài nước sẽ có cơ hội tìm hiểu những sản phẩm và điểm đến du lịch đặc sắc của Khánh Hòa và một số địa phương có thế mạnh về du lịch biển.  

Bên cạnh đó, hội chợ còn có các hoạt động đặc sắc khác như: chương trình gặp gỡ, giao lưu giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước; chương trình hoạt động dành cho công chúng; hội nghị xúc tiến đầu tư du lịch; lễ tôn vinh các doanh nghiệp lữ hành góp phần xúc tiến, quảng bá và đưa khách đến Nha Trang - Khánh Hòa; lễ trao giải thưởng danh hiệu Du lịch biển hàng đầu Việt Nam; giải Golf du lịch mở rộng…    

Việt Nam có tiềm năng to lớn để phát triển du lịch biển với hơn 3000km đường bờ biển; hàng nghìn hòn đảo lớn nhỏ; các bãi biển, vịnh biển đẹp, nước trong xanh, trong đó tiêu biểu là vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) – Kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới, vịnh Nha Trang (Khánh Hòa) và vịnh Lăng Cô (Thừa Thiên – Huế) – thành viên Câu lạc bộ các vịnh biển đẹp nhất thế giới, bãi biển Non Nước (Đà Nẵng) - một trong 6 bãi tắm quyến rũ nhất hành tinh…

Bên cạnh vẻ đẹp tự nhiên, những giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc sinh sống ven biển (Kinh, Hoa, Khơ Me, Chăm…) cũng có ý nghĩa quan trọng đối với việc phát triển du lịch biển. Hàng năm, du lịch biển thu hút khoảng 70% lượt khách quốc tế đến Việt Nam, trên 50% lượt khách nội địa, đóng góp khoảng 70% tổng thu nhập từ du lịch của cả nước.  

Với những thế mạnh đó, việc tổ chức hội chợ du lịch chuyên đề biển mang tầm cỡ quốc gia và quốc tế nhằm xây dựng thương hiệu và khẳng định vị thế của du lịch biển Việt Nam là hết sức cần thiết. Việc tổ chức Hội chợ du lịch quốc tế biển Việt Nam 2013 sẽ góp phần quảng bá du lịch biển Nha Trang – Khánh Hòa nói riêng và Việt Nam nói chung; thu hút khách du lịch quốc tế từ các thị trường trọng điểm; tăng cường thu hút đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực du lịch; đồng thời tạo cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch trong nước, nhất là các doanh nghiệp vừa và nhỏ có điều kiện tiếp cận, trao đổi kinh nghiệm, ký kết hợp tác kinh doanh với các đối tác nước ngoài.

Phạm Phương