Hoạt động hữu nghị Việt - Nhật trong Festival hoa Đà Lạt 2007
Cập nhật: 17/12/2007
Nhân dịp Festival hoa Đà Lạt 2007, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist sẽ tổ chức tour MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo...); đặc biệt, cho đoàn vận động viên Nhật Bản tới Việt Nam để tham dự chương trình marathon Hữu nghị Việt - Nhật 2007 (17/12/2007).

Chương trình marathon hữu nghị Việt - Nhật 2007 sẽ diễn ra ở 3 nội dung: marathon (42,195km), bán marathon (21km) và cự li 10 km với lộ trình chủ yếu xung quanh hồ Xuân Hương (Đà Lạt) thơ mộng và trên các con đường lân cận. Phong cảnh đẹp ở Đà Lạt cùng với khí hậu mát mẻ trong lành đã khiến cho phía Nhật Bản rất hài lòng, hứng thú khi cuộc đua marathon diễn ra ở đây. Dự kiến có cả nữ vận động viên Tanigawa Mari từng đoạt Huy chương vàng tại giải marathon quốc tế Paris 1995 cũng tới Đà Lạt tham dự cuộc đua này.

Với mục đích quảng bá du lịch Việt Nam và kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước vào năm 2008, cuộc đua marathon hữu nghị Việt - Nhật nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của lãnh đạo thể thao và vận động viên hai nước. Để ủng hộ hoạt động ý nghĩa này, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist đã sớm chuẩn bị chu đáo mọi dịch vụ và tạo điều kiện tốt nhất cho đoàn vận động viên Nhật Bản tham dự chương trình.

Sau cuộc đua chính thức ngày 17/12/2007, đoàn Nhật Bản sẽ về lại TP Hồ Chí Minh để thăm quan du lịch thành phố và đi địa đạo Củ Chi.

Du lịch MICE của Việt Nam ngày càng phát triển. Từ đầu năm 2007 đến nay, chỉ riêng Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist đã phục vụ 39.664 khách MICE. Cũng theo đánh giá của Công ty này, trong thời gian tới đây, du lịch kết hợp tìm hiểu thị trường, cơ hội đầu tư, tổ chức hội nghị, hội thảo, các hoạt động nâng cao tinh thần tập thể, các hoạt động ngoại khóa, hoạt động xã hội và khen thưởng... sẽ ngày càng được nhiều công ty trong nước, công ty liên doanh và công ty nước ngoài tại Việt Nam lựa chọn dành cho nhân viên và khách hàng của mình. Hình thức này đòi hỏi phải có sự kết hợp nhịp nhàng giữa nội dung tham quan và các hoạt động đáp ứng những mục đích và chủ đề riêng biệt của từng đối tượng khách hàng. Đặc biệt, công tác tổ chức phải đảm bảo tính chuyên nghiệp cao.
ĐCSVN