Đón Giáng sinh ở nước ngoài đang ngày càng hấp dẫn du khách Việt
Cập nhật: 19/12/2007
Nhân dịp Lễ giáng sinh và đón mừng năm mới 2008 sắp đến, các hoạt động du lịch chào mừng 2 ngày lễ này đang diễn ra rất sôi nổi tại các công ty lữ hành, các địa điểm du lịch và cả ở những du khách.

Hiện nay, khách nội địa đang có xu hướng chọn các tour du lịch nước ngoài cho các dịp lễ, tết; đặc biệt là dịp giáng sinh 2007.

Những năm gần đây, xu hướng đi du lịch của người dân Việt Nam vào những dịp nghỉ lễ có gia tăng đôi chút. Tuy nhiên, khác với năm trước, Lễ giáng sinh và Tết dương lịch năm 2007 đều không liền với những ngày nghỉ lễ thứ 7, chủ nhật nên du khách gặp khó khăn trong việc lựa chọn tour cho mình.

Đối với các điểm đến trong nước thì SaPa, Đà Lạt, Hành trình di sản miền Trung hay Phú Quốc là những nơi du khách chọn nhiều hơn cả. Đặc biệt trong dịp này, Đà Lạt đang có Festival Hoa Đà Lạt 2007 với nhiều chương trình hấp dẫn nên hầu hết tại các công ty lữ hành đều tung ra rất nhiều chùm tour để phục vụ nhu cầu của du khách. Riêng Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist, nhân dịp này đã tung ra thị trường một chùm tour rất ấn tượng tới thành phố ngàn hoa này: "Festival Hoa Đà Lạt", "Đà Lạt đêm giáng sinh", "Đà Lạt chào năm mới"... được khách hàng rất thích. Một tour tới những địa điểm này trong vòng 3, 4 ngày có giá trung bình từ 1,3 tới 1,5 triệu đồng.

Nếu như Đà Lạt là sự lựa chọn đông của du khách phía nam thì Sa Pa là nơi hấp dẫn người dân phía bắc, nhất là vào dịp thời tiết lạnh như thế này. Ngoài các tour của các công ty lữ hành, nhiều du khách còn tự tổ chức tour cho mình để thoải mái về thời gian.

Trên thực tế, các tour du lịch ở nước ngoài vào dịp này thường sôi động hơn các tour trong nước, một phần do thủ tục visa đi nước ngoài đã có nhiều thuận lợi hơn.

Theo Ông Nguyễn Công Hoan - Trưởng phòng Maketing của RedTour cho biết: Năm 2007, mặc dù không thuận lợi về thời gian như mọi năm nhưng lượng khách vẫn tương đối tốt. Khách hàng đi du lịch nước ngoài khá đông nhất là các tour đi Thái Lan, Hồng Kông, Bắc Kinh, Singapore hay Malaysia. Khách đi nước ngoài vào dịp này đông là do ở nước ngoài việc tổ chức các hoạt động vui chơi chào đón giáng sinh và năm mới tốt hơn trong nước; đặc biệt, vào thời gian này ở nước ngoài đang có nhiều chương trình khuyến mãi, hạ giá các mặt hàng nên du lịch mua sắm cũng thu hút khá đông khách hàng Việt. Hơn nữa, đây cũng mùa cưới hỏi nên du lịch tuần trăng mật ở nước ngoài cũng rất hấp dẫn các bạn trẻ. Bên cạnh đó, một phần cũng do năm nay lượng kiều bào về nước cũng đông hơn nên tổ chức các chương trình du lịch cho cả gia đình.

Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist cũng cho biết: Chỉ tính riêng dịp giáng sinh và năm mới 2008, Công ty này phục vụ 6.390 khách với các chương trình trong và ngoài nước (tăng 27% so với cùng kỳ năm ngoái). Sự tăng trưởng này là kết quả của việc mở rộng và đẩy mạnh khai thác nhiều tuyến du lịch hấp dẫn tới Nam Phi, châu Âu, Mỹ, Ai Cập… cùng với việc không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ.

Hiện nay, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist đang tổ chức nhiều tour đón giáng sinh tại nước ngoài để đáp ứng nhu cầu có một kỳ nghỉ lễ nhiều dấu ấn của du khách. Độc đáo hàng đầu vẫn là cảm nhận về giáng sinh thật lãng mạn trên tàu biển 5 sao Super Star Virgo xuyên 3 nước Đông Nam Á là Singapore, Malaysia, Thái Lan (6 ngày 5 đêm, giá trọn gói 1.450USD/khách, khởi hành ngày 22/12/2007). Du khách muốn khám phá không khí giáng sinh kết hợp tại châu Á và châu Mỹ có thể mua tour Hoa Kỳ - Nhật Bản mùa giáng sinh (11 ngày, giá trọn gói 3.620 USD/khách, khởi hành 18/12/2007) với điểm tham quan mới: Grand Canyon - Đại Vực, từng được ví là một trong bảy kỳ quan thiên nhiên của thế giới.

Nhiều người cho rằng, du lịch nước ngoài có nhiều lợi thế hơn hẳn các tour trong nước: sự mới lạ, sự hấp dẫn của các danh lam thắng cảnh, dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo, phương tiện đi lại hiện đại, thuận lợi, các món ăn phong phú... nên đây đúng là xu hướng trong mùa giáng sinh này của du khách Việt Nam.
ĐCSVN