Khảo sát tuyến du lịch đường sông Bến Bạch Đằng – Củ Chi
Cập nhật: 02/11/2012
Vừa qua, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TPHCM đã tổ chức khảo sát tuyến du lịch đường sông Bến Bạch Đằng – Củ Chi.

Tham gia Đoàn Khảo sát có Bà Nguyễn Thị Hồng – Phó Chủ tịch UBND TPHCM; Ông Lã Quốc Khánh – Phó Giám đốc Sở VHTTDL TPHCM; các chuyên viên Văn phòng UBND TPHCM; Trưởng các phòng, ban thuộc Sở VHTTDL TPHCM; đại diện các doanh nghiệp du lịch; phóng viên các báo, đài…

7giờ 30phút, tàu xuất phát tại bến canô Vườn Kiểng thẳng hướng Củ Chi. Trên dòng Bạch Đằng, canô băng băng lướt sóng để lại đằng sau những tòa cao ốc ngút trời. Những hàng cây, vườn kiểng tiếp nối những căn biệt thự xinh xắn chẳng mấy chốc đã lùi xa, đưa đoàn trôi vào cảnh thiên nhiên hữu tình của miền quê sông nước.

Hành trình dài khoảng 80km từ TPHCM đi Củ Chi, đoàn đã khảo sát các tuyến điểm quy hoạch cầu tàu, bến thủy; tham quan Khu Du lịch Thanh Đa – Bình Quới, KDL Bình Mỹ, Làng nghề bánh tráng Phú Hòa Đông, Làng nghề truyền thống Một Thoáng Việt Nam v.v.. Sau buổi tọa đàm ngắn tại Khu Di tích Bến Dược – Địa đạo Củ Chi, đoàn đã đúc kết sơ bộ và giao cho các Sở, ban, ngành lên kế hoạch xây dựng các cầu tàu – bến thủy, để sớm đưa tuyến tour này đi vào hoạt động.

Bà Nguyễn Thị Hồng – Phó Chủ tịch UBND TPHCM, cho biết: Hôm nay, đoàn đã khảo sát khá nhiều tuyến điểm; trên cơ sở đó đã xác định các địa điểm để xây dưng các cầu tàu - bến thủy dựa trên quy hoạch của thành phố và sẽ triển khai xây dựng các điểm dừng, để đưa du khách lên bờ tham quan. Tôi nghĩ rằng hoạt động xây dựng và phát triển du lịch đường sông hết sức đa dạng, du khách có thể tham quan, ngắm những cảnh đẹp hai bên bờ sông Sài Gòn.

www.tcdulichtphcm.vn