Trăm hoa khoe sắc tại Đà Nẵng Xuân Quý Tỵ 2013
Cập nhật: 26/11/2012
(TITC) - Vào dịp Xuân Quý Tỵ 2013, người dân và du khách đến thành phố Đà Nẵng sẽ được thưởng thức không gian rực rỡ sắc màu của các loài hoa trong chương trình Đường hoa Xuân Bạch Đằng – Quý Tỵ 2013 mang chủ đề “Trăm hoa khoe sắc” do UBND Tp. Đà Nẵng phối hợp với Công ty TNHH VietArt OOH tổ chức.
                        Nguồn ảnh: vtc.vn

Dự kiến, Đường hoa Xuân Bạch Đằng 2013 sẽ diễn ra từ 19h00 tối 7/2/2013 (tức 27 tháng Chạp năm Nhâm Thìn) đến 22h00 đêm 14/2/2013 (tức mồng 5 tháng Giêng năm Quý Tỵ), kéo dài từ ngã 3 đường Bạch Đằng - Phan Đình Phùng đến ngã 3 đường Bạch Đằng – Lê Văn Duyệt với tổng diện tích thiết kế là 11.508m², chiều dài khoảng 1km, chiều rộng 11,7m.  

Theo đó, hơn 100.000 giỏ hoa, cây xanh các loại với hơn 100 loài hoa sẽ được trang trí, sắp đặt, kết nối thành 6 phân đoạn trên đường hoa Bạch Đằng theo các chủ đề: Xuân ký ức, Xuân sung túc, Xuân non nước, Trăm hoa khoe sắc, Mùa tình yêu và Mùa tụ hội.    

Biểu tượng chính của Đường hoa Xuân Bạch Đằng 2013 là rắn hổ mang - linh vật của năm Quý Tỵ - được sắp đặt thành đại cảnh “Rắn vui Xuân” trong chủ đề “Trăm hoa khoe sắc”. Với hình ảnh cách điệu “Rắn nhả ngọc” vừa hùng dũng, mạnh mẽ, lại vừa mềm mại, uyển chuyển, chương trình mang đến thông điệp mong muốn mọi người được hưởng một cái Tết nhiều niềm vui, may mắn và viên mãn.    

Trong khuôn khổ chương trình Đường hoa Xuân Bạch Đằng 2013 còn diễn ra một số hoạt động xã hội ý nghĩa như: nấu bánh chưng, bánh tét tặng người nghèo; trao quà Tết cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố…  

Với mục tiêu phấn đấu trở thành “Thành phố sự kiện”, những năm qua, Đà Nẵng đã tổ chức thành công rất nhiều sự kiện văn hóa, du lịch tiêu biểu, đặc sắc, thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và du khách. Cùng với lễ hội pháo hoa, lễ hội ánh sáng, lễ hội dù bay…, chương trình Đường hoa Xuân Bạch Đằng – Quý Tỵ 2013 sẽ tạo thêm một sản phẩm văn hóa - du lịch mới, mang bản sắc riêng của Đà Nẵng, qua đó góp phần thu hút ngày càng nhiều du khách trong và ngoài nước đến với thành phố biển xinh đẹp này.

Phạm Phương