Quảng Ninh triển khai phương án tiếp nhận 100 gốc hoa anh đào do Nhật Bản trao tặng
Cập nhật: 05/12/2012
Chiều 3-12, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Đặng Huy Hậu đã chủ trì cuộc họp với các sở, ngành để triển khai phương án tiếp nhận và trồng hoa anh đào do phía Nhật Bản tặng.

Theo kế hoạch, từ ngày 15 đến 17-12, Đoàn chuyên gia Nhật Bản thuộc Hiệp Hội Koushi-Kai và International Culture Association “Wa” sẽ đến Quảng Ninh và trao tặng trên 100 gốc hoa anh đào. Trong đó, có một số gốc hoa anh đào giống cây 2.000 năm tuổi.

Đây là món quà ý nghĩa mà các Hiệp hội Nhật Bản trao tặng tỉnh Quảng Ninh để kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ hữu nghị giữa 2 nước Việt Nam- Nhật Bản vào năm 2013.

Số hoa anh đào này sẽ được trồng tại một số địa điểm thuộc khu du lịch Bãi Cháy (TP Hạ Long) và khu danh thắng Yên Tử (TP Uông Bí) vào ngày 16-12.

Nhân chuyến công tác này, Đoàn chuyên gia Nhật Bản sẽ tham dự Hội nghị xúc tiến đầu tư để tìm hiểu tiềm năng, thế mạnh và cơ hội đầu tư tại Quảng Ninh.

Đoàn cũng dành thời gian tham quan vịnh Hạ Long và khu danh thắng Yên Tử.

Kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Huy Hậu khẳng định, quan điểm và chủ trương của tỉnh Quảng Ninh là phát triển toàn diện mối quan hệ hợp tác với Nhật Bản.

Món quà mà Nhật Bản tặng Quảng Ninh không chỉ thắt chặt thêm mối quan hệ hợp tác giữa 2 nước mà còn mang lại cho Quảng Ninh một sản phẩm du lịch mới.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành địa phương có liên quan chuẩn bị tốt điều kiện tiếp nhận và trồng hoa anh đào theo đúng quy trình, kỹ thuật chăm sóc mà phía chuyên gia Nhật Bản hướng dẫn.

Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư tỉnh cần chuẩn bị các tài liệu cho Hội nghị xúc tiến thành công tốt đẹp.

Báo Quảng Ninh