Khánh Hòa có 2 “thiên đường” nghỉ dưỡng đẹp nhất biển Đông
Cập nhật: 20/03/2013
Hãng thông tấn CNN vừa giới thiệu 9 "thiên đường" nghỉ dưỡng đẹp nhất biển Đông, trong đó, có 2 địa điểm: Vinpearl và Whale Island của Khánh Hòa.

Đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Nha Trang, du khách không thể bỏ qua Vinpearl hay còn gọi là Hòn Ngọc Việt. Nằm trên đảo Hòn Tre, nơi đây được giới thiệu là tổ hợp du lịch, nghỉ dưỡng và giải trí với khu công viên giải trí, sân golf, thủy cung...

Bên cạnh Vinpearl quyến rũ, sang trọng, lãng mạn, Whale Island – một trung tâm lặn biển theo đẳng cấp quốc tế, sẽ mang đến cho du khách không gian xanh yên bình, thư thái, tuyệt đẹp với nhà bungalow truyền thống (dạng nhà nhỏ riêng biệt 1 tầng) làm hoàn toàn bằng tre, nằm ngay bên bờ vịnh Vân Phong…

Góp phần quảng bá cho bức tranh du lịch Khánh Hòa

Ông Trương Đăng Tuyến, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, nhờ điều kiện tự nhiên thuận lợi, khí hậu ấm áp nên Nha Trang – Khánh Hòa được khách quốc tế ưa thích.

Hai điểm du lịch nghỉ dưỡng vừa được bình chọn góp phần tô điểm, quảng bá thêm cho bức tranh du lịch tỉnh. Bạn đọc tên John Lone bình luận: Kiến trúc du lịch Việt Nam thật đẹp, ấn tượng, gợi cho tôi nhớ đến thiên đường du lịch nam Thái Bình Dương: ốc đảo Tahiti, đầy vẻ lãng mạn, ngọt ngào...

“Đây là dịp để có thêm nhiều du khách quốc tế biết đến Vinpearl hay Whale Island nói riêng và điểm đến Khánh Hòa nói chung. May mắn được sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh, nơi đây là địa điểm du lịch nghỉ dưỡng lý tưởng quanh năm”- một du khách Nga, chị Natalia Pavlova nói.

Trong 2 tháng đầu năm 2013, Khánh Hòa đã đón khoảng 416.500 lượt khách lưu trú, tăng 12% so với cùng kỳ năm trước, trong đó có 56.000 lượt khách quốc tế. Doanh thu du lịch đạt hơn 452 tỷ đồng, tăng 14 %. so với cùng kỳ năm ngoái.

Ông Trần Nhật Minh, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu truyền thông phát triển RED, chia sẻ: “Du lịch đến Nha Trang rất nhiều lần nhưng điều hấp dẫn tôi nhất vẫn là vẻ đẹp tự nhiên, hiền hòa, thanh bình của thành phố biển. Để phát triển du lịch bền vững, Khánh Hòa cần chú trọng giữ gìn, bảo vệ môi trường sinh thái biển”.

Báo Khánh Hòa