Hà Nội thực hiện kích cầu du lịch trong hè 2013
Cập nhật: 13/05/2013
Bắt đầu vào mùa hè, nhu cầu du lịch của người dân Thủ đô lại tăng cao; nhất là thời điểm hiện nay, các công ty du lịch đang thực hiện chương trình kích cầu có nhiều ưu đãi cho khách hàng do vậy lượng người quan tâm tới dịch vụ này ngày càng nhiều.

Khảo sát tại nhiều công ty lữ hành cho thấy, lượng khách đặt tour tăng 20-25% so với cùng kỳ năm trước với xu hướng lựa chọn điểm đến là khu du lịch biển miền Trung, các đảo du lịch phía nam.

Tuy kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn nhưng đa phần người dân cho rằng, việc tiết kiệm chi tiêu để mua một tour du lịch cũng không quá khó trong khi nhu cầu vui chơi, giải trí, nhất là dành cho con trẻ vẫn cần thiết và họ cũng tranh thủ cơ hội ngành du lịch đang áp dụng nhiều chương trình giảm giá, khuyến mại kích cầu du lịch.

Các chương trình tour đều được khách tính toán từ nhiều tháng trước để lựa chọn những điểm đến, lịch khởi hành và các dịch vụ du lịch phù hợp.

Thời điểm hiện nay, việc mua bán tour diễn ra sôi động, người dân rất quan tâm tới những chương trình giảm giá và các ưu đãi khác từ các công ty du lịch.

Với lợi thế về hệ thống giao dịch rộng và hệ thống đối tác “vàng” là những hãng hàng không uy tín trong và ngoài nước, Công ty du lịch Vietravel luôn được khách hàng đánh giá cao về chất lượng sản phẩm, giá cả phù hợp và công tác chăm sóc khách hàng tốt.

Hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch do Tổng cục Du lịch phát động, Vietravel giảm giá tour đi Đà Nẵng, Phú Quốc, Cần Thơ, Quảng Bình-Quảng Trị từ 2-5 triệu đồng/khách trong tháng Năm này, bắt đầu chiều đi từ Hà Nội.

Nhân dịp hè 2013, Vietravel kết hợp cùng Hãng hàng không Việt Nam tung ra chương trình khuyến mại tour nước ngoài tới các nước trong khu vực với mức giá hợp lý, đảm bảo chất lượng dịch vụ tốt.

Theo Vietravel, đông đảo lượng khách quan tâm tới chương trình này, nên hiện nay nhiều tour đã khóa sổ. Tương tự, Công ty cổ phần du lịch Hanoi Redtours xây dựng nhiều sản phẩm khuyến mại chào hè 2013 trong đó nhiều sản phẩm tour giảm giá sâu từ 20-50%.

Ông Nguyễn Công Hoan, Phó Tổng giám đốc Hanoi Redtours khẳng định, việc triển khai chùm sản phẩm kích cầu đánh dấu nhiều cái nhất: mức giá hấp dẫn nhất từ trước tới nay, được triển khai sâu rộng nhất từ tháng 4 đến hết năm 2013, nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn nhất Việt Nam.

Cùng với các hãng hàng không tham gia chương trình kích cầu giảm giá, VietJetAir áp dụng chương trình khuyến mại dành tặng cho hành khách tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội bay đến Bangkok với giá vé máy bay chỉ từ 200.000 đồng, áp dụng từ ngày 1/6-30/6/2013.

Vé siêu tiết kiệm sẽ được mở bán trên toàn kênh bán nhằm cung cấp rộng rãi tới mọi đối tượng trên website của hãng, mobile, tổng đài bán vé 19001886, đại lý và phòng vé trên toàn quốc.

Đại diện của hãng cho biết Hà Nội-Bangkok là đường bay quốc tế thứ 2 của VietJetAir, sắp tới hãng tiếp tục chiến lược phát triển mạnh mạng bay quốc tế nhằm thúc đẩy giao thương, du lịch và đầu tư giữa Việt Nam với các nước trong khu vực.

Mới đây, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội cũng triển khai chương trình kích cầu du lịch năm 2013 và liên kết các đơn vị kinh doanh du lịch Hà Nội nhằm thúc đẩy hoạt động du lịch phát triển.

Ông Mai Tiến Dũng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội cho biết, liên kết nhằm kích cầu du lịch là hoạt động thiết thực trong thời điểm này nhằm tạo ra những sản phẩm du lịch có chất lượng, giá cả tốt, góp phần thúc đẩy du lịch Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng tăng trưởng ổn định. So với các thị trường trong khu vực, giá tour du lịch ở Việt Nam thường cao hơn, tính cạnh tranh tại các điểm đến trong và ngoài nước ngày càng gay gắt. Chính vì vậy, trước sức hút từ các tour nước bạn, tour trong nước muốn thu hút du khách trong và ngoài nước cần có sự liên kết chặt chẽ của các đơn vị tham gia kinh doanh du lịch.

Vietnam+