Triển lãm ảnh nghệ thuật về Phong Nha-Kẻ Bàng
Cập nhật: 27/05/2013
Ngày 24/5, tại thành phố Đồng Hới, Hội Văn học nghệ thuật Quảng Bình đã tổ chức khai mạc Triển lãm ảnh nghệ thuật “Di sản Thiên nhiên thế giới Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng - Những vẻ đẹp độc đáo”.

Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa hướng tới kỷ niệm 10 năm Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng được công nhận là Di sản Thiên nhiên thế giới.

Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng là quần thể hang động mang những nét độc đáo về địa chất địa mạo và đa dạng sinh học.

Vì vậy, thời gian qua Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng là điểm đến lý tưởng và thú vị của các nhà khoa học, các nhà thám hiểm và đông đảo du khách trong nước và quốc tế.

Với mục tiêu quảng bá những giá trị của Di sản Thiên nhiên thế giới Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng đến gần hơn với du khách, trong thời gian qua, thông qua việc khai thác và đưa vào sử dụng các sản phẩm du lịch mới, tỉnh Quảng Bình đã khuyến khích đội ngũ nhiếp ảnh gia trong nước và quốc tế đến khám phá những vẻ đẹp huyền bí của Di sản thiên nhiên thế giới Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng thông qua lăng kính của người nghệ sỹ.

Triển lãm ảnh nghệ thuật “Di sản Thiên nhiên thế giới Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng - Những vẻ đẹp độc đáo” lần này thu hút trên 200 tác phẩm của nhiều tác giả. Qua công tác tuyển chọn, Ban Tổ chức trưng bày 80 tác phẩm của 17 tác giả là những nhiếp ảnh gia trên địa bàn tỉnh.

Ngoài việc giới thiệu đến độc giả những vẻ đẹp độc đáo của Di sản, Ban Tổ chức cũng nhấn mạnh hai chủ đề chính của triển lãm là tính đa dạng về địa chất địa mạo, đa dạng sinh học và công tác bảo tồn, phát huy những giá trị của Di sản Thiên nhiên thế giới Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng.

Triển lãm mở cửa đến hết ngày 4/6.

www.quangbinh.gov.vn