Email | Hòm thư góp ý | Liên hệ | Sơ đồ web
 
Thác Bạc

Vị trí: xã San Sả Hổ, huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai
Đặc điểm: là một thắng cảnh đẹp của vùng đất Sa Pa

(TITC) - Từ thị trấn Sa Pa, quãng đường dài 12km với những vạt thông xanh, những giàn su su bao phủ sườn đồi, những thảm hoa hồng trải rộng dưới thung lũng... sẽ đưa du khách đến với khu du lịch thác Bạc. Thác có độ cao khoảng 200m, nằm dưới chân đèo Ô Quy Hồ, là thượng nguồn của dòng suối Mường Hoa thơ mộng.

Đứng dưới chân ngọn thác, du khách có thể nhìn thấy dòng nước ầm ầm đổ xuống, tung bọt trắng xóa với âm thanh vang dội núi rừng tạo nên cảm giác vô cùng hoang dã và kì bí. Bao quanh thác còn có thảm thực vật quanh năm xanh tốt. Đặc biệt vào mùa đông, khu vực thác Bạc là một trong những nơi có băng tuyết dày nhất Sa Pa.

Men theo bậc thang lên chiếc cầu vòm ở độ cao chừng 30m, du khách sẽ có cảm tưởng như thác nước đang đổ về phía mình, trên là màn bụi nước lan tỏa như vệt mây che khuất phần nào ngọn thác, dưới là bọt nước bắn tung như “nhảy múa” dưới nắng vàng, phả hơi mát lạnh, âm vang trầm bỗng giữa đại ngàn gió núi. Leo tiếp lên cao, du khách còn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh phố núi Sa Pa, thung lũng Sín Chải với bản làng thấp thoáng trong màn sương mờ ảo, bao quanh là những dãy núi trập trùng, nhấp nhô về phía chân trời.

Sau khi ngoạn cảnh thỏa thích, thả bước dạo quanh khu du lịch thác Bạc, du khách sẽ dễ dàng bắt gặp những phụ nữ dân tộc Mông, Dao trong trang phục thổ cẩm sặc sỡ sắc màu bán những món quà lưu niệm là những sản phẩm thủ công đẹp mắt như vòng, nón, ví, khăn thêu... Và dưới những tán cây rợp mát, một vài hàng quán với các món ăn dân dã như cơm lam, bắp nướng, trứng gà nướng, khoai lang nướng trên bếp than hồng dậy mùi thơm phức, cùng rượu mơ, rượu táo mèo, rượu san lùng... luôn sẵn sàng mời gọi du khách.

Từ chân thác Bạc rẽ vào con đường bên phải, đi thêm một đoạn du khách sẽ tới Trại cá hồi thác Bạc Sa Pa, nơi có thể tận mắt ngắm nhìn từng đàn cá hồi vân bơi lội ngay ở miền nhiệt đới. Và nếu muốn thử món ăn mang đậm hương vị châu Âu này, du khách có thể đến nhà hàng thác Bạc Sa Pa nằm gần cổng khu du lịch để thưởng thức lẩu cá hồi, gỏi cá hồi, cá hồi nướng, trứng cá hồi muối, thăn cá hồi nướng sốt mù tạt... hay mua ruốc cá hồi về làm quà cho người thân.

* Thông tin thêm

Giá vé tham quan thác Bạc:

Người lớn: 20.000 đồng/ khách

Trẻ em: 10.000 đồng/ khách.

Phạm Phương

TÌM KIẾM
Điểm đến
Vùng
Tỉnh, thành phố
Loại hình
 
TRA CỨU LỄ HỘI
Ngày âm Tháng âm
 
ĐỔI LỊCH ÂM DƯƠNG
NGÀY THÁNG NĂM