Thị trường du lịch dịp 2/9 - tour kích cầu, giảm giá “cháy hàng”
Cập nhật: 28/08/2013
Nhằm khuyến khích du khách mua tour, kích cầu ngành du lịch trong dịp 2/9, hàng loạt các đơn vị lữ hành đã tăng cường liên kết với đối tác, tung ra các tour có mức giảm sâu.
Đại diện các công ty du lịch cho biết, Lễ 2/9 năm nay rơi vào thứ 2, nên đa số du khách có xu hướng chọn các tour ngắn (từ 3 đến 5 ngày). Sản phẩm tại nhiều đơn vị cũng ngày càng đa dạng hơn, có cả tour dài ngày dành cho hành trình liên tuyến hay các tour nước ngoài.


Xu hướng của du khách đang ưu tiên chọn các tour trong nước, đặc biệt là các tour miền Bắc: Hà Nội - Yên Tử - Hạ Long – Đền Đô – Sa Pa – Tràng An; Hà Nội - Lạng Sơn - Cao Bằng - Thác Bản Giốc - Ba Bể - Bắc Kạn - Sơn Tây… Các tour miền Trung gồm: Đà Nẵng - Lăng Cô Huế - Động Thiên Đường - Bà Nà - Hội An… và tour biển đảo như Nha Trang, Phú Quốc, Côn Đảo…

Với tour nước ngoài, các nước khu vực Đông Nam Á như Campuchia, Thái Lan vẫn là những điểm đến rất hút khách. Các tour liên kết kích cầu với các hãng hàng không để giảm giá sâu từ 25- 35% luôn trong tình trạng “cháy” tour.

Đáng chú ý như tại Vietravel - dòng tour tiết kiệm (Eco), tour siêu tiết kiệm và kích cầu kết hợp các hãng hàng không để giá giảm từ 30% - 45% của công ty gần khóa sổ.

Dự kiến dịp lễ này, Vietravel sẽ phục vụ khoảng 7.000 lượt khách lẻ, nếu tính cả số lượng khách đi theo đoàn thì khoảng 14.000 lượt. Tốc độ tăng trưởng bình quân về lượt khách và doanh thu vẫn sẽ giữ ở mức 30% so với cùng kỳ 2012.

Tương tự tại Saigontourist, nhóm tour đường xa dịp lễ 2/9 có giá hầu như không tăng, thậm chí giảm mạnh. Điển hình như từ TP. Hồ Chí Minh đi Phú Quốc 3 ngày (chỉ từ 5,39 triệu đồng), Côn Đảo 3 ngày (từ 6,24 triệu đồng), Đà Nẵng 4 ngày (từ 7,5 triệu đồng), Đà Lạt 4 ngày (từ 2,635 triệu đồng)...

Ngoài ra, năm nay là lần đầu tiên Saigontourist đưa vào khai thác tour du lịch đường sông. Việc đi, về bằng tàu hoặc canô khám phá Sài Gòn khác lạ ven sông là điểm nhấn thu hút lượng khách tỉnh đổ về TP. Hồ Chí Minh dịp 2/9.

Bà Đoàn Thị Thanh Trà, Giám đốc tiếp thị của Công ty cho biết, số tour bán được cho khách đến thời điểm này đã đạt trên 75% kế hoạch đề ra với khoảng 10 ngàn khách, dự tính mức tăng trưởng của đơn vị dịp này dao động từ 10-20%.

Theo nhận định của các chuyên gia, nhờ ưu thế chuẩn bị sớm và đàm phán tốt với đối tác, đặc biệt là tranh thủ mua vé máy bay giá rẻ mà giá tour của nhiều đơn vị đưa ra tương đối thấp, nhiều tour kích cầu giảm giá sâu đã “cháy hàng”, những đơn vị làm ăn có uy tín hoàn toàn tự tin đón nhiều khách trong dịp này.
Báo Văn hóa