Khai mạc triển lãm ảnh toàn quốc chủ đề “Khám phá văn minh sông Hồng” và triển lãm ảnh của trại sáng tác chủ đề “Biển đảo quê hương”
Cập nhật: 18/09/2013
(TITC) - Triển lãm ảnh toàn quốc chủ đề “Khám phá văn minh sông Hồng” và triển lãm ảnh của trại sáng tác chủ đề “Biển đảo quê hương” đã được khai mạc vào chiều ngày 17/9/2013 tại Trung tâm triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam (29 Hàng Bài, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Thứ trưởng Bộ VHTTDL Vương Duy Biên đã đến dự và cắt băng khai mạc Triển lãm.

Lễ cắt băng khai mạc triển lãm

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Vương Duy Biên nhấn mạnh: Đây là hoạt động văn hóa đầy ý nghĩa trong Năm Du lịch quốc gia Đồng bằng sông Hồng và chào mừng kỷ niệm 59 năm Ngày giải phóng Thủ đô. Triển lãm là dịp để công chúng thủ đô thưởng lãm những bức ảnh đẹp; đồng thời là dịp quảng bá, giới thiệu hình ảnh các tỉnh thành Đồng bằng sông Hồng và đất nước con người Việt Nam đến với công chúng trong nước và bạn bè quốc tế. Bộ VHTTDL đánh giá cao sự tham dự nhiệt tình, đầy trách nhiệm của các nghệ sĩ nhiếp ảnh khu vực Đồng bằng sông Hồng và nhiều nghệ sĩ nhiếp ảnh đến từ các tỉnh thành trong cả nước.

Hơn 300 tác phẩm được trưng bày tại triển lãm, bao gồm 162 ảnh của 103 tác giả đến từ 18 tỉnh, thành phố chọn từ cuộc thi ảnh toàn quốc chủ đề “Khám phá văn minh sông Hồng” và 153 ảnh của 20 tác giả tham dự trại sáng tác ảnh chủ đề “Biển đảo quê hương”.

Ông Vương Duy Biên - Thứ trưởng Bộ VHTTDL phát biểu tại buổi khai mạc


Qua triển lãm ảnh toàn quốc chủ đề “Khám phá văn minh sông Hồng” và triển lãm ảnh của trại sáng tác chủ đề “Biển đảo quê hương”, Ban tổ chức hi vọng công chúng sẽ có được những cảm xúc sâu sắc về con người, văn hóa, cảnh quan vùng đồng bằng sông Hồng; đồng thời có những nhận thức sâu sắc hơn về chủ quyền biển đảo quốc gia. Triển lãm cũng góp phần quảng bá, thúc đẩy du lịch Việt Nam nói chung, du lịch vùng miền nói riêng.

Triển lãm sẽ mở cửa đến hết ngày 23/9/2013.

Một số hình ảnh tại triển lãm:

Các tác phẩm của Trại sáng tác

Khách tham quan triển lãm

Một số tác phẩm được trưng bày



 
Bài: Hồng Nhung; Ảnh: Thu Thủy