Chuẩn bị tăng chuyến bay quốc tế đến sân bay Cam Ranh
Cập nhật: 27/09/2013
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, ông Trần Sơn Hải đề nghị các đơn vị triển khai nhiều biện pháp để chuẩn bị cho việc tăng chuyến bay quốc tế đến Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh.
Theo đó, các sở, ban, ngành triển khai rà soát lại và có biện pháp nâng cao chất lượng từng sản phẩm du lịch hiện có; nghiên cứu tạo ra các sản phẩm mới, đặc biệt là hàng lưu niệm để đáp ứng nhu cầu của du khách; quan tâm đào tạo tiếng Nga cho hướng dẫn viên du lịch; phối hợp với các hãng hàng không và những địa phương lân cận (Lâm Đồng, Đắk Lắk) để giới thiệu các sản phẩm du lịch đến đoàn Farmtrip.

Bên cạnh đó, nhanh chóng làm việc với bộ, ngành Trung ương để giải quyết các thủ tục lập dự án xây trụ sở của Công an xuất nhập cảnh và trụ sở của ngành Hải quan ngay tại sân bay; đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

Cảng hàng không Quốc tế Cam Ranh sớm xây dựng đề án tổng thể nâng cấp, mở rộng sân bay Cam Ranh; chấn chỉnh các hoạt động kinh doanh dịch vụ trong sân bay…

Dự kiến, tháng 11/2013 sẽ mở đường bay từ Hồng Kông đến Nha Trang và ngược lại.

Được biết, hiện nay, ngoài các chuyến bay nội địa, còn có các chuyến bay thẳng đưa khách quốc tế đến Khánh Hòa. Cụ thể, Hãng lữ hành Pegas đưa khách Nga đến Cam Ranh bình quân 4-6 chuyến/ngày, Hãng hàng không Korean Airline mỗi tuần duy trì 2 chuyến bay thẳng, Công ty Focus Travel định kỳ 12 ngày có một chuyến.

Tính đến tháng 8/2013, số lượng khách quốc tế đến Khánh Hòa gần 420.000 lượt, tăng gần 26% so với cùng kỳ và đạt 68% kế hoạch. Dự kiến, đến cuối năm 2013, Khánh Hòa sẽ đón được 630.000 khách quốc tế.
www.chinhphu.vn