Thêm một tuyến du lịch trong Tuần Văn hóa Du lịch 2013
Cập nhật: 19/12/2013
Ngày 17/12, Khu Du lịch Trúc Lâm Viên và Công ty Du lịch sinh thái Phương Nam (Đà Lạt) đã chính thức đưa tuyến du lịch sinh thái dã ngoại "Trải nghiệm núi Voi" vào khai thác. Hai đơn vị phối hợp tổ chức tuyến du lịch hoàn toàn mới này cho biết, đây là một trong những hoạt động của đơn vị nhằm chào mừng Tuần Văn hóa Du lịch 2013 sắp diễn ra tại Đà Lạt (27 – 31/12).

Tham gia "Trải nghiệm núi Voi", du khách sẽ được dịp thử sức với việc leo núi, lội suối, băng rừng... cùng với việc thưởng ngoạn cảnh đẹp của thiên nhiên hùng vĩ núi Voi nằm cận kề trung tâm Đà Lạt thuộc Khu Du lịch hồ Tuyền Lâm, giáp với huyện Đức Trọng. 

Tuyến du lịch dã ngoại sinh thái "Trải nghiệm núi Voi" do các hướng dẫn viên là người dân tộc thiểu số bản địa đảm trách còn giúp du khách tìm hiểu những phong tục tập quán, tìm hiểu nét đẹp văn hóa truyền thống của người thiểu số tỉnh Lâm Đồng thông qua những câu chuyện kể và bằng những trải nghiệm thực tế là cùng tham gia vào các lễ hội và sinh hoạt văn hóa của cộng đồng dân cư người Cơho ở khu căn cứ kháng chiến núi Voi. 

Một trong những mục đích được đặt ra cho tuyến du lịch dã ngoại sinh thái này là ngoài việc thêm trân trọng những giá trị lịch sử của núi Voi, du khách còn biết yêu quý hơn những giá trị do thiên nhiên mang lại, càng ý thức hơn nữa về vấn đề bảo vệ môi trường, bảo vệ rừng...

Báo Lâm Đồng