Sắp khai trương dịch vụ đu dây trên không và leo núi tại Phong Nha - Kẻ Bàng
Cập nhật: 17/02/2014
Dự kiến, cuối tháng 2/2014. trung tâm du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng (Quảng Bình) sẽ khai trương sản phẩm du lịch zipline (đu dây trên không) và leo núi tại khu vực hang Tối.
 

Đây là loại hình du lịch mới, lần đầu tiên được triển khai tại động Phong Nha - Kẻ Bàng. Zipline gồm 2 hình thức: Đu dây từ trạm ngắm thú vào cửa hang Tối (dài 400m) và đu dây tắm suối. Dịch vụ leo núi được tổ chức tại vách núi sát cửa hang Tối. 

Để tổ chức các dịch vụ nói trên, trung tâm du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng đã mời một công ty có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực du lịch mạo hiểm với đội ngũ huấn luyện viên chuyên nghiệp được chỉ huy bởi một vận động viên đoạt huy chương bạc môn leo núi Sea Games. 

Được biết, 3 vận động viên leo núi Việt Nam đầu tiên chinh phục đỉnh Everest là những người sẽ phụ trách huấn luyện leo núi, đu dây tại đây. Đồng thời, trong tháng 3/2014, tại đây sẽ diễn ra cuộc thi leo núi quốc tế. Đây là tiền đề để cuộc thi leo núi quốc tế trở thành thường niên nhằm khám phá Phong Nha - Kẻ Bàng, tạo được bước đột phá trong việc đa dạng hóa các loại hình du lịch tại Quảng Bình, thu hút khách du lịch, nhất là khách quốc tế.

Báo Khánh Hòa