Đảo Thanh Lân (Cô Tô) được phủ sóng wifi
Cập nhật: 28/02/2014
Thông tin từ VNPT Cô Tô cho biết: Thực hiện chương trình phủ sóng wifi huyện đảo du lịch Cô Tô, đơn vị đã  hoàn thành phủ sóng wifi tại khu vực trung tâm và một số khu có dân cư của xã đảo Thanh Lân. 

Để thực hiện dự án này, từ cuối năm 2013 tới nay đơn vị đã tiến hành khảo sát, thi công và lắp đặt 9 trạm phát sóng để phủ sóng wifi tại trung tâm và một số khu vực tập trung dân cư trên xã đảo Thanh Lân. Theo tính toán hiện đơn vị đã hoàn thành gần 70% của dự án. Theo thiết kế mỗi trạm phát sóng có khả năng phát rộng với bán kính là khoảng 400m.

Dự kiến từ nay cho hết quý 2 năm 2014, đơn vị sẽ tiếp tục lắp đặt thêm 15 trạm để tăng phạm vi phủ sóng ở các khu vực có dân cư, khu vực thu hút đông du khách ở xã đảo Thanh Lân... Từ nay cho tới 2015, dự án sẽ hoàn thành lắp đặt và phủ sóng khoảng 80-85% ở những khu vực có dân cư, có điện lưới và khu vực thu hút đông khách du lịch tham quan trên huyện đảo Cô Tô.

Là một trong những điểm thu hút du khách khi tới tham quan Cô Tô, Thanh Lân có diện tích khoảng 27km² với nhiều bãi biển hoang sơ thơ mộng rộng khắp quanh đảo, các bãi đá trầm tích hàng nghìn năm tuổi, những cánh rừng nguyên sinh... Việc phủ sóng wifi đảo Thanh Lân góp phần thu hút du khách tới xã đảo có cảnh quan đẹp này .

Báo Quảng Ninh