Khai trương Vườn văn hóa Nhật Bản trong lòng TP. HCM
Cập nhật: 03/03/2014
Công viên đá Tùng Sơn Thạch Hoa Viên được coi là Vườn văn hóa Nhật Bản trong lòng Thành phố Hồ Chí Minh, một điểm đến du lịch mới của thành phố đã chính thức khai trương phục vụ du khách vào ngày 2/3.  

Công viên tọa lạc tại ấp Xuân Thới Thượng Đông 1, xã Xuân Thới Đông, huyện Hóc Môn, cách trung tâm thành phố khoảng 20km.

Với quy mô 20.000m², công viên là một không gian xanh hướng về thiên nhiên mang đậm nét văn hóa Nhật Bản.

Tại đây, những môn nghệ thuật đặc trưng của Nhật Bản như cây kiểng Bonsai, điêu khắc đá, hồ cá Koi… đều được chuyển về từ Nhật Bản.

Người dân thành phố và du khách sẽ có dịp khám phá những nét văn hóa nghệ thuật của Nhật Bản, hiểu hơn về nghệ thuật ẩm thực cũng như các lễ hội đặc trưng của người dân "Xứ sở hoa Anh đào."

Ông Lã Quốc Khánh, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết Tùng Sơn Thạch Hoa Viên đi vào hoạt động góp phần làm đa dạng hóa sản phẩm du lịch của thành phố.

Mỗi năm, thành phố đón khoảng 200.000 du khách cùng hàng chục ngàn thương gia Nhật Bản đến đầu tư và trao đổi thương mại.

Khu vườn là nơi giới thiệu về nét văn hóa Nhật Bản với du khách Việt Nam, góp phần tăng cường sự trao đổi, giao lưu văn hóa và hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân hai nước.

Đây cũng sẽ là nơi tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện giao lưu văn hóa Việt-Nhật.

Đặc biệt, Hội Sinh vật cảnh Việt Nam đã chọn đây là nơi tổ chức Hội thi sinh vật cảnh châu Á-Thái Bình Dương trong năm 2015.

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, năm 2014 mục tiêu chung của du lịch thành phố là tiếp tục thúc đẩy tăng trưởng du lịch bền vững, phát huy tiềm năng và lợi thế.

Trong năm 2014, thành phố sẽ phấn đấu thu hút 4,4 triệu lượt khách quốc tế và đạt doanh thu 94.000 tỷ đồng./.

Vietnam+