TP. Hồ Chí Minh đón 1,48 triệu lượt khách du lịch trong 4 tháng đầu năm
Cập nhật: 26/04/2014
Theo báo cáo của UBND TP. Hồ Chí Minh, trong 4 tháng đầu năm 2014, các hoạt động du lịch của thành phố có sự tăng trưởng tốt. Thành phố đã đón 1,48 triệu lượt khách quốc tế tới tham quan.
 

Tính riêng trong tháng 4 này, thành phố ước đón khoảng 320.650 lượt khách quốc tế, tăng 10% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu du lịch trong tháng 4 ước đạt 7.545 tỷ đồng, tăng 15,6% so với cùng kỳ.

Qua 4 tháng đầu năm, thành phố đã đón 1,48 triệu lượt khách quốc tế tới tham quan, tăng 10% so với 4 tháng đầu năm trước. Doanh thu 4 tháng ước đạt 29.564 tỷ đồng, tăng 12,6% so với cùng kỳ năm 2013.

Kết quả trên cho thấy sự nỗ lực của ngành du lịch thành phố, trong đó đặc biệt là hiệu quả từ các chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch để giới thiệu hình ảnh du lịch thành phố với du khách quốc tế.

Để phát triển du lịch thành phố một cách bền vững, tiếp tục khẳng định vị thế là một trong những trung tâm du lịch hàng đầu của cả nước, trong thời gian tới, ngành du lịch thành phố sẽ tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ du lịch, trong đó tập trung phát triển chương trình du lịch đường thủy, đặc biệt là du lịch đường sông nội đô; chương trình dịch vụ đạt chuẩn phục vụ du lịch; chương trình nghệ thuật phục vụ khách du lịch.

Bên cạnh đó, thành phố sẽ nâng cao năng lực và hiệu lực quản lý nhà nước đối với hoạt động du lịch và đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo môi trường thuận lợi đầu tư phát triển du lịch, xem đây là công tác then chốt giúp du lịch phát triển bền vững. Từng bước thực hiện phân cấp công tác hậu kiểm cho về du lịch cho quận, huyện.

Bên cạnh các hoạt động quảng bá xúc tiến, triển khai các chương trình kích cầu du lịch và đào tạo lại đội ngũ nhân lực chuyên nghiệp, thành phố sẽ đẩy mạnh xây dựng hạ tầng cơ sở thông tin du lịch thành phố để tăng cường thông tin cho du khách và doanh nghiệp, đồng thời tăng cường công tác an ninh du lịch với mục tiêu phải chấm dứt nạn chèo kéo khách du lịch trên địa bàn, hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng cướp giật, xâm hại tài sản, thân thể du khách.

ĐCSVN