Cách Nhật Bản phát huy du lịch bền vững sau đại dịch Covid-19 là kinh nghiệm quý cho Việt Nam
 Du lịch bền vững là xu hướng mà Nhật Bản sẽ phát triển trong thời gian tới nhằm bảo vệ tốt cho môi trường tự nhiên và cuộc sống của người dân.
Sri Lanka đặt mục tiêu thu hút 2,2 triệu khách du lịch quốc tế trong năm 2024
Sri Lanka dự kiến ​​​​sẽ thu hút 2,2 triệu lượt khách du lịch trong năm 2024, tăng gần 50% so với năm trước đó, trong bối cảnh quốc đảo Nam…
"Mắt Rồng" - Bí ẩn huyền bí ở sông Cetina, Croatia
Được biết đến với cái tên thú vị "mắt rồng", thượng nguồn sông Cetina ở Croatia đã trở thành điểm đến tuyệt vời cho du khách, đem lại trải nghiệm…
Ukraine nỗ lực khôi phục du lịch hàng không
Reuters ngày 19/1 dẫn lời Phó văn phòng Tổng thống Ukraine Rostyslav Shurma cho biết, Kiev đang hợp tác "chuyên sâu" với các đối tác để khôi phục hoạt động đi lại bằng đường hàng không bị đình chỉ gần 2 năm, với trọng tâm chính là sân bay quốc tế Boryspil bên ngoài thủ đô Kiev.
Du lịch và chính trị   (15/01/2024)
Du lịch và chính trị
Phát triển du lịch được mọi quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới coi trọng và thúc đẩy mạnh mẽ, một trong những mục đích chính nhằm đến là phục vụ công cuộc phát triển kinh tế và hội nhập quốc tế.
Hàn Quốc sẽ miễn phí thị thực điện tử theo đoàn cho Việt Nam
Tại hội nghị thúc đẩy ngành du lịch của Hàn Quốc, diễn ra tại thành phố Gwangju, với mục tiêu thu hút hơn 20 triệu lượt du khách nước ngoài năm 2024. Thủ tướng Han Duck-soo công bố mục tiêu đạt doanh thu du lịch cao kỷ lục 24,5 tỷ USD năm 2024.
Trượt tuyết trực thăng thúc đẩy Thổ Nhĩ Kỳ làm mới du lịch
Theo hãng CNN, Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ đang phát triển các dự án khu nghỉ dưỡng thích hợp có cáp treo trượt tuyết ở Ayder trong tương lai nhằm thúc đẩy tăng cường các hoạt động du lịch liên quan đến trượt tuyết.
Thái Lan thí điểm mở cửa các điểm giải trí đến 4 giờ sáng
Bangkok, Chon Buri, Phuket và Chiang Mai sẽ triển khai thí điểm biện pháp của Chính phủ cho phép các địa điểm giải trí được hoạt động đến 4 giờ sáng. Chính phủ Thái Lan kỳ vọng, chính sách mới sẽ góp phần thúc đẩy du lịch và chi tiêu trong nước thời gian tới.
Phát triển du lịch chăm sóc sức khỏe: Sức hút từ du lịch y tế của Singapore
Là quốc gia có nhiều điểm đến được du khách trên khắp thế giới yêu thích như vịnh Marina, sở thú, vườn bách thảo, song Singapore vẫn mở rộng đầu tư vào hình thức du lịch mới - du lịch y tế, hay du lịch chăm sóc sức khỏe.
Thành phố Nhật Bản nổi tiếng với ẩm thực đường phố
Fukuoka, thành phố lớn thứ 6 của Nhật Bản, tính theo dân số, là điểm đến yêu thích của những tín đồ mê ẩm thực xứ sở hoa anh đào. Những quầy hàng thường được bày bán ngoài trời vào buổi tối mang đến văn hóa ẩm thực đa dạng và phong phú.
Kinh nghiệm phát triển du lịch xanh từ thiên đường Bali
 Theo trang Indonesia Expat, mỗi sáng sớm, ông Made, một nông dân ở đảo Bali (Indonesia) đi bộ ra vùng nước nông xung quanh Nusa Lembongan- hòn đảo phía Tây của Bali.
Hàn Quốc xem xét tăng giới hạn hoàn thuế cho du khách nước ngoài
Ngày 16-10, Yonhap trích dẫn nguồn tin từ Bộ Tài chính Hàn Quốc cho biết, nước này đang xem xét tăng giới hạn mua sắm tối đa đủ điều kiện để du khách nước ngoài được hoàn thuế ngay lập tức.
Thái Lan kéo dài thời gian lưu trú miễn thị thực cho du khách Nga
Ngày 16/10, Chính phủ Thái Lan thông báo sẽ tăng thời gian lưu trú miễn thị thực cho các du khách Nga từ 30 ngày hiện nay lên 90 ngày. Chính sách này sẽ có hiệu lực từ ngày 1/11/2023 đến 30/4/2024.
Kon Tum: Nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về du lịch
Thời gian qua, tỉnh ta có nhiều chính sách, định hướng nhằm quản lý hiệu quả đối với các hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực du lịch. Qua đó, từng bước định hướng hoạt động du lịch phát triển tích cực, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, giữ gìn các giá trị tài nguyên và văn hóa.
Venice tiếp tục thoát khỏi danh sách Di sản Thế giới đang gặp nguy hiểm của UNESCO
Theo Bộ văn hóa Italia, thành phố kênh đào Venice không bị liệt kê vào Danh sách Di sản Thế giới đang gặp nguy hiểm của UNESCO. Quyết định này được Ủy ban Di sản Thế giới của UNESCO đưa ra tại cuộc họp ở Ả Rập Saudi hôm 14/9.
TIN NỔI BẬT