Phát triển du lịch sinh thái cồn Mỹ Phước (Sóc Trăng)
Cập nhật: 03/06/2014
Ngày 2/6, tại cồn Mỹ Phước, xã Nhơn Mỹ, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng, lễ hội sông nước miệt vườn - cồn Mỹ Phước đã tưng bừng diễn ra. Đây là lễ hội được tỉnh Sóc Trăng duy trì hàng năm và được khai hội đúng vào ngày Tết Đoan Ngọ (mùng 5/5 âm lịch).

Để tạo thuận lợi cho du khách, các hoạt động của lễ hội sông nước miệt vườn - cồn Mỹ Phước đã được tổ chức ngay từ ngày 31/5 với nhiều hoạt động sôi nổi như thi nấu ăn, trò chơi dân gian, đổ bánh xèo…

Điểm nhấn của lễ hội sông nước miệt vườn - cồn Mỹ Phước năm nay là buổi tọa đàm với chủ đề “Phát triển du lịch sinh thái cồn Mỹ Phước''. Buổi tọa đàm nhằm thúc đẩy sự phát triển du lịch cồn Mỹ Phước nói riêng và các điểm du lịch sông nước miệt vườn ở trong và ngoài tỉnh nói chung.

Buổi tọa đàm có sự tham dự của chủ các nhà vườn trong và ngoài tỉnh, các nhà khoa học, ngành chức năng. Tại buổi tọa đàm, nhiều nhà vườn đã chia sẻ kinh nghiệm, cách thu hút du khách, cách làm du lịch sinh thái. Theo các nhà khoa học, để các điểm du lịch sinh thái hấp dẫn du khách, các địa phương không "sao chép" các sản phẩm du lịch sinh thái đã có, cần gắn liền nét đặc trưng của địa phương với những sản phẩm du lịch mới, lạ, hấp dẫn hơn. Vì vậy, cần có tính chuyên nghiệp trong việc quảng bá hình ảnh du lịch; xác lập các nguồn lực liên kết để phát triển du lịch sinh thái, cần có mối quan hệ tương tác giữa các nhà vườn làm du lịch với các doanh nghiệp, các đơn vị tổ chức du lịch.

Ông Nguyễn Văn Tần - chủ một nhà vườn ở xã Nhơn Mỹ (Kế Sách) chia sẻ: Lễ hội sông nước miệt vườn hàng năm chính là dịp để các nhà vườn chia sẻ kinh nghiệm trồng cây ăn quả, rút kinh nghiệm để cải tạo vườn cây ăn quả, trồng những loại cây có năng suất cao, phù hợp với nhu cầu của thị trường và khách du lịch. Để các điểm du lịch sinh thái thật sự hấp dẫn du khách, ngành chức năng cần đầu tư hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng.

Những ý kiến trao đổi, chia sẻ từ các nhà khoa học, ngành chức năng, chủ các nhà vườn, doanh nghiệp tổ chức du lịch trong buổi tọa đàm đã mở ra cơ hội mới góp phần thúc đẩy, mở rộng liên kết phát triển du lịch sinh thái sông nước miệt vườn không chỉ riêng của Sóc Trăng mà còn của các tỉnh trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

Theo ông Trương Minh Quân - Phó Chủ tịch UBND huyện Kế Sách: Qua các năm, lễ hội sông nước miệt vườn - cồn Mỹ Phước được tổ chức ngày càng quy mô hơn, thu hút ngày càng đông đảo du khách. Lễ hội chính là cơ hội để người dân vùng sông nước miệt vườn Kế Sách quảng bá sâu rộng hình ảnh du lịch thân thiện, gắn liền với môi trường. Qua đó, tạo sự liên kết giữa các ngành chức năng và các đơn vị tổ chức du lịch trong việc hình thành một địa chỉ du lịch xanh, sạch, hấp dẫn, để cồn Mỹ Phước xứng đáng là điểm du lịch sinh thái hấp dẫn của tỉnh Sóc Trăng.

ĐCSVN