Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn thăm hỏi du khách bị nạn
Cập nhật: 10/06/2014
Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ tai nạn xe khách ở quận Hải An, TP Hải Phòng chiều 9/6 khiến nhiều du khách bị thương, sáng nay 10/6, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn đã tới thăm hỏi, động viên các nạn nhân đang điều trị tại bệnh viện Hữu nghị Việt- Tiệp (Hải Phòng).

Cùng dự còn có đại diện lãnh đạo Sở VHTTDL TP Hải Phòng.

Tại Khoa hồi sức tích cực ngoại, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn đã thăm hỏi động viên, và trao quà cho các nạn nhân: bà Lisa và Laura (quốc tịch Anh) ; bà Phạm Thị An (65 tuổi, trú tại 74 Mai Hắc Đế, TP Hà Nội).


Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn thăm hỏi động viên du khách Lisa
(quốc tịch Anh)

Tại đây, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn đã ân cần thăm hỏi, động viên các du khách bị nạn. Dù đây là những khách lẻ, không đi theo tour, đoàn, và  tai nạn giao thông không thuộc trách nhiệm của ngành Du lịch nhưng Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn bày tỏ xin lỗi du khách vì sự cố đáng tiếc, ngoài ý muốn này. Ngành Du lịch Việt Nam đã , đang và sẽ phối hợp tích cực với các địa phương, ban ngành để bảo đảm môi trường du lịch Việt Nam an toàn, văn minh, thân thiện.

Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn chúc các bệnh nhân ổn định sức khỏe, mau chóng hồi phục  và bày tỏ: TCDL sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ các du khách nhất là các du khách quốc tế trong việc di chuyển, lưu trú liên lạc thông tin trong thời gian lưu tại Việt Nam.


Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn thăm hỏi động viên bà Phạm Thị An
(TP Hà Nội)

Các du khách đã bày tỏ xúc động vì sự quan tâm ân tình của người đứng đầu ngành Du lịch Việt Nam.

Bà Lisa rưng rưng nước mắt: “Tôi đã đi nhiều điểm du lịch ở Việt Nam: Mũi Né, Hội An, Hạ Long, Cát Bà. Phong cảnh Việt Nam rất đẹp. Con người Việt Nam cởi mở và thân thiện. Sự cố này không xóa nhòa được ký ức đó. Cám ơn ngài rất nhiều.”

Du khách  Laura đã bình phục, bày tỏ cảm ơn trước sự hỗ trợ kịp thời của Tổng cục Du lịch khi bố trí chuyến xe cho vợ chồng bà di chuyển về Hà Nội để tiếp tục chuyến tham quan tại Việt Nam. Bà nói: “Đây là lần thứ hai tôi đến Việt Nam. Tôi yêu đất nước của các bạn”.

Báo Du lịch