Phủ sóng wifi miễn phí tại TP. Bắc Ninh
Cập nhật: 16/06/2014
UBND tỉnh Bắc Ninh vừa phê duyệt Đề án “Phủ sóng wifi miễn phí trên địa bàn thành phố Bắc Ninh” với kinh phí dự kiến hơn 9,7 tỷ đồng, thực hiện và hoàn thiện trong quý III/2014.

Theo đó, sẽ xây dựng 50 điểm và khu vực sóng wifi, trong đó có 16 điểm miễn phí 100% và 34 điểm phục vụ người dùng thẻ nhằm phục vụ nhu cầu truy cập thông tin qua Internet không dây thuận lợi cho cơ quan, tổ chức, nhà đầu tư, người dân, du khách,... tập trung vào những vị trí trung tâm, nơi tập trung các cơ quan, công sở, điểm công cộng tập trung đông người, những vị trí có đông khách du lịch, các điểm tham quan... trong thành phố Bắc Ninh.

Đồng thời, miễn phí cho mọi người sử dụng truy cập các trang Cổng thông tin của Chính phủ và của tỉnh Bắc Ninh tại các khu vực có sóng wifi (50/50 điểm và khu vực).

Bên cạnh đó, cung cấp miễn phí khoảng 600 tài khoản truy nhập thông qua thẻ cào cho một số cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố, đoàn du khách... sử dụng nhằm thúc đẩy ứng dụng công nghệ thông tin và kích cầu du lịch.

Sau khi hoàn thành, Dự án sẽ thử nghiệm dịch vụ không tính phí trong quý IV/2014 và đưa vào khai thác chính thức sau ngày 31/12/2014.

Chinhphu.vn