Tuần lễ ẩm thực Malaysia tại Hà Nội
Cập nhật: 13/08/2008
Từ ngày 21 - 28/8/2008, khách sạn Melia Hà Nội phối hợp với Đại sứ quán Malaysia tổ chức Tuần lễ ẩm thực với mục đích quảng bá văn hóa ẩm thực của đất nước láng giềng xinh đẹp này và chào mừng Ngày Quốc khánh Malaysia (31/8).

Do ảnh hưởng của nhiều nền văn hóa như: Trung Quốc, Ấn Độ, nền văn hoá đa sắc màu của Malaysia là kết quả của sự chắt lọc những nét đẹp, tinh túy nhất và điều này được thể hiện rất rõ qua văn hóa ẩm thực và ca múa nhạc.

Văn hóa ẩm thực Malaysia do chịu ảnh hưởng của Trung Quốc, Ấn Độ và Trung Đông nên rất phong phú và đa dạng. Đồ ăn chủ yếu được chế biến từ nguyên liệu tươi, kết hợp với gia vị và thảo mộc để bảo đảm hương vị hấp dẫn. Sữa dừa thường được dùng trong đồ tráng miệng để tạo hương vị ngọt, cùng với các loại hoa quả nhiệt đới.

Nói đến đồ uống không thể không nhắc tới trà Teh Tarik được pha chế đặc biệt từ trà và sữa. Loại trà này rất phổ biến tại Malaysia. 

Tương tự, ca múa nhạc của Malaysia cũng rất đa dạng, đặc biệt là các loại hình múa như: múa cung đình, múa dân gian và các thể loại khác. Các điệu múa này đều có một điểm chung là sử dụng các điệu trống đệm làm nền. Các điệu trống đệm nổi tiếng của Malaysia có thể kể đến: Joget, Inang, Silat, Shadow Plays và Datun Julud. 

Trong suốt Tuần lễ ẩm thực diễn ra tại nhà hàng El Patio - khách sạn Melia Hà Nội, các món ăn, đồ uống đặc trưng của Malaysia như: bánh ngọt rán Roti Canai, thịt nướng sa tế, phở xào nổi tiếng, bánh kẹp Roti Jala, cơm dừa truyền thống Nasi Lemak, mì sốt khoai tây ngọt Mee Rebus, trà Teh Tarik sẽ được giới thiệu cùng với chương trình biểu diễn nghệ thuật của các nghệ sĩ múa và hứa hẹn mang đến cho các bạn những ấn tượng khó quên.  

Đặc biệt, trong ngày 22/8/2008, Đại sứ quán Malaysia và Melia Hà Nội tổ chức buổi trình diễn nghệ thuật nấu ăn và cách pha trà Teh Tarik để quyên góp cho các hoạt động từ thiện tại Việt Nam.

Hà Nội Mới