Khai mạc Tuần lễ phim chào mừng Năm Du lịch Quốc gia Tây Nguyên-Đà Lạt
Cập nhật: 18/07/2014
Tuần lễ phim chào mừng Năm Du lịch Quốc gia Tây Nguyên-Đà Lạt 2014 được Cục Điện ảnh tổ chức trên phạm vi cả nước đã khai mạc vào tối 17/7, tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

Tại lễ khai mạc, đại diện Cục Điện ảnh đã giới thiệu đến người xem những bộ phim sẽ được trình chiếu trong tuần phim gồm: “Gió rừng sương”, “Gió thiên đường” (Hãng phim Giải Phóng); phim tài liệu: “Chuyện của Nhã” (Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương), “Hoàng Sa trong lòng Tổ quốc”, “Vì sự bình yên của biển” (Điện ảnh Quân đội nhân dân).

Tại Đà Lạt, trong 3 ngày 17, 18 và 19/7, các rạp chiếu phim sẽ phục vụ miễn phí người dân và du khách đến thưởng thức các tác phẩm trong Tuần lễ phim.

Ngay sau lễ khai mạc, Cục Điện ảnh đã gửi đến người yêu điện ảnh Đà Lạt hai bộ phim “Gió rừng sương” và “Vì sự bình yên của biển”.

Ngoài các buổi chiếu phim, công chúng yêu điện ảnh tại Đà Lạt còn có dịp giao lưu với các nhà làm phim, các tác giả, đạo diễn, nghệ sĩ, diễn viên tham gia các bộ phim được trình chiếu.

Trong khuôn khổ tuần phim, tỉnh Lâm Đồng cũng tổ chức 3 đội chiếu phim lưu động để phục vụ người dân các huyện vùng sâu, vùng xa trong tỉnh. Tại khu vực Tây Nguyên và một số địa bàn miền núi, vùng sâu, vùng xa trong cả nước, các địa phương cũng sẽ tổ chức chiếu phim phục vụ bà con nhân dân trong dịp này.

Cinet