Xếp hạng I cho Bảo tàng Đắk Lắk
Cập nhật: 26/08/2014
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Quyết định số 2641/QĐ-BVHTTDL xếp hạng I cho Bảo tàng Đắk Lắk.
 

Bảo tàng Đắk Lắk được tỉnh Đắk Lắk đầu tư xây dựng, có sự hợp tác của các chuyên gia Pháp và Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam trong khuôn khổ dự án FSP “Phát huy di sản Bảo tàng Việt Nam”. Bảo tàng Đăk Lắk chính thức khánh thành trụ sở mới và đưa vào hoạt động từ ngày 21/11/2011.

Bảo tàng này có quy mô xây dựng trên 9.000m², không gian trưng bày được tổ chức thành ba phòng với ba phần nội dung lớn: Đa dạng sinh học, Văn hoá dân tộc và Lịch sử với lối trưng bày theo quan niệm của bảo tàng học tiên tiến và phương pháp hiện đại, với 1.000 hiện vật hình ảnh, phim tư liệu.

Bên cạnh đó, Bảo tàng còn sử dụng các panô bài viết, chú thích để chuyển tải thông tin từ xa xưa cho đến nay; cung cấp cho công chúng những hiểu biết phong phú về tài nguyên thiên nhiên một cách đa dạng, về nền văn hoá đa dân tộc, giàu bản sắc cũng như về lịch sử truyền thống cách mạng lâu đời, vẻ vang của nhân dân các dân tộc tỉnh Đắk Lắk đến với đông đảo người xem trong nước và quốc tế.

Đây là Bảo tàng đầu tiên ở Việt Nam sử dụng đến 4 ngôn ngữ khác nhau trong trưng bày. Ngoài tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Pháp còn có thêm tiếng Êđê - ngôn ngữ của cư dân bản địa đông nhất trong tỉnh. Đồng thời, các hiện vật còn được chú thích bằng tiếng chính chủ nhân của nó. Có thể nói Bảo tàng Đắk Lắk là Bảo tàng lớn với quy mô hiện đại và lối trưng bày mới mẻ, khoa học nhất trong khu vực Tây Nguyên.

Chính Phủ