Đà Nẵng tiếp tục thu hút nhiều khách du lịch
Cập nhật: 16/10/2014
Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Đà Nẵng, từ đầu năm đến nay tổng lượt khách tham quan, du lịch đến Đà Nẵng đạt trên 3 triệu lượt, tăng 19% so với cùng kỳ 2013, đạt 84% kế hoạch năm 2014. Tổng thu du lịch đạt gần 7.900 tỷ đồng, tăng 28,7% so với cùng kỳ năm 2013, đạt 88,8% kế hoạch năm 2014.

Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đà Nẵng đã tổ chức thành công hội thi về nghiệp vụ; tổ chức các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ, đào tạo, bồi dưỡng cho các đơn vị kinh doanh lữ hành, khách sạn; hướng dẫn các khách sạn, nhà hàng đạt chuẩn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường trước, trong, sau các dịp lễ và thực hiện công tác quảng bá, xúc tiến, quảng cáo sản phẩm theo đúng quy định. Trung tâm thông tin và hỗ trợ du khách đã thực hiện tốt công tác hỗ trợ, tư vấn và cung cấp thông tin cho du khách. Bên cạnh đó, các sản phẩm du lịch, vui chơi giải trí mới được đưa vào hoạt động như Lễ hội hoa Bà Nà, Tàu lửa leo núi… đã góp phần thu hút khách du lịch đến với thành phố. Song song với công tác xúc tiến, quảng bá và xây dựng sản phẩm du lịch, công tác đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường được duy trì. Sở đã tham mưu UBND thành phố tổ chức Hội nghị triển khai công tác chống đeo bám, chèo kéo khách du lịch năm 2014; tăng cường kiểm tra, ngăn chặn tình trạng đeo bám, chèo kéo khách, đặc biệt trong các dịp lễ lớn và tại các khu vực trung tâm.

Hiện là mùa du lịch thấp điểm, vì vậy các đơn vị lữ hành đẩy mạnh liên kết, hỗ trợ nhằm giảm giá tour, tăng chất lượng dịch vụ, đồng thời khởi động các chương trình thu hút khách MICE (du lịch kết hợp hội thảo, hội nghị, khen thưởng, hội họp và triển lãm). Để kích cầu du lịch mùa thấp điểm và phát huy lợi thế của du lịch MICE, các doanh nghiệp lữ hành đang tích cực đẩy mạnh liên kết nhằm đưa ra chính sách giá ưu đãi cùng với các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, đồng thời chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ để thu hút khách. Ông Nguyễn Xuân Bình, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng cho hay, để thành phố luôn có khách du lịch từ tháng 9 đến tháng 12, hàng năm Trung tâm đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến quảng bá hình ảnh Đà Nẵng, trong đó xác định du lịch MICE là hoạt hình du lịch đặc trưng.

Ngành du lịch Đà Nẵng đã xây dựng kế hoạch cho quý 4 với mục tiêu hoàn thành vượt mức kế hoạch năm 2014, trong đó ưu tiên triển khai Đề án Phát triển dịch vụ thành phố Đà Nẵng đến năm 2015, tầm nhìn đến năm 2020; Kế hoạch triển khai Năm Doanh nghiệp 2014; hoàn thiện Bộ quy tắc ứng xử đối với du khách đến tham quan du lịch Đà Nẵng. Bên cạnh đó, thành phố tăng cường công tác xúc tiến, tuyên truyền quảng bá hình ảnh du lịch Đà Nẵng đa dạng về hình thức; xúc tiến, quảng bá tại các thị trường trọng điểm nước ngoài như Hàn Quốc, Nga, Nhật Bản, Malaysia... và thị trường trọng điểm trong nước như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Hải Phòng…/.

TTXVN