Nhật Bản đơn giản hóa thủ tục cấp thị thực cho khách du lịch Việt Nam
Cập nhật: 24/11/2014
Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam ngày 20/11 cho biết, nước này sẽ đơn giản hóa các thủ tục cấp thị thực cho khách du lịch đến từ Việt Nam.
 

Cụ thể, với mục đích phát triển giao lưu hơn nữa với Việt Nam, từ ngày 20/11/2014, Nhật Bản bắt đầu áp dụng chế độ xin cấp visa một lần (visa hiệu lực một lần) với thủ tục đơn giản. Đối tượng của việc áp dụng này là công dân Việt Nam đi du lịch Nhật Bản có sử dụng tour du lịch trọn gói của các công ty du lịch Việt Nam được Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam hay Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại thành phố Hồ Chí Minh chỉ định.

Theo đó, một phần các giấy tờ cần thiết mà người xin cấp visa phải chuẩn bị từ trước đến nay (Giấy tờ chứng minh khả năng chi trả kinh phí cho chuyến đi...) được lược bỏ.

Người đến Nhật Bản với mục đích khác ngoài mục đích du lịch (thương mại, thăm người thân, bạn bè...) không thuộc đối tượng của loại visa này. Thời hạn lưu trú tại Nhật Bản là trong vòng 15 ngày.

Thông tin chi tiết về thủ tục xin cấp visa theo quy định mới bạn đọc có thể truy cập trang web hoặc liên hệ với Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam.

ĐCSVN