Bế mạc Tuần văn hóa trà Lâm Đồng lần thứ 5 - năm 2014
Cập nhật: 26/12/2014
Sau 5 ngày diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi, tối 25/12, Tuần văn hóa trà Lâm Đồng 2014 đã bế mạc tại thành phố Đà Lạt.

Với chủ đề “Đêm trà cao nguyên”, chương trình bế mạc Tuần văn hóa trà Lâm Đồng lần thứ 5 năm 2014 đã diễn ra đầy màu sắc và ấn tượng. Phát biểu bế mạc, ông Bùi Thắng – Chủ tịch UBND thành phố Bảo Lộc khẳng định, Tuần văn hóa trà Lâm Đồng lần thứ 5 với 5 chương trình chính và 11 chương trình hưởng ứng diễn ra sôi động, hấp dẫn và mang lại hiệu quả thiết thực.

Trong đó, trọng tâm là hội thảo về các giải pháp phát triển vùng trà, tham quan vùng nguyên liệu trà gắn với quy trình chăm sóc, chế biến từ các nhà máy, hội thi hái trà và hội chợ triển lãm ngành trà. Qua đó, nhằm tăng cường các hoạt động quảng bá du lịch, quảng bá thương hiệu Trà B’Lao danh tiếng, đồng thời giới thiệu đến du khách các hoạt động ngành nghề truyền thống của địa phương, đó là nghề sản xuất, chế biến và kinh doanh trà. Tại lễ bế mạc, Ban tổ chức đã tôn vinh 24 tổ chức và doanh nghiệp tiêu biểu đã góp phần thành công cho lễ hội.

Ông Võ Quang Vị - Tổng giám đốc Công ty Trà - Cà phê Tâm Châu, thành phố Bảo Lộc là một trong những doanh nghiệp được tôn vinh dịp này nói: “Lễ hội tuần văn hóa với trọng tâm là tạo điều kiện cho các doanh nghiệp phát triển. Do vậy, vừa qua chúng tôi đã tham gia nhiều chương trình, tạo nên tiếng vang cho thương hiệu Trà B’Lao. Tuần văn hóa trà lần thứ 5 này có một cái mới nữa là ngành chè chúng tôi kết hợp được với ngành Du lịch, nên chúng tôi đã tổ chức được hội thi hái chè hoành tráng”./.

VOV