Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh đón hành khách thứ 2 triệu
Cập nhật: 31/12/2014
Đúng 12 giờ 40 phút ngày 30/12, Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa đã đón hành khách thứ 2 triệu thông qua cảng trong năm nay. 
 

Đó là nữ du khách Chiganova Elena, đến từ Liên bang Nga trên chuyến bay IKAR2511 từ Krasnoyarsk đến Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh cùng với hơn 280 hành khách của chuyến bay bắt đầu kỳ nghỉ Đông tại Khánh Hòa.

Phát biểu tại buổi lễ đón, chị Chiganova Elena đã bày tỏ niềm xúc động khi cảm nhận được sự thân thiện và mến khách của người Việt Nam, hứa hẹn kỳ nghỉ thú vị.

Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh được khai thác thương mại từ năm 2004, sau khoảng thời gian dài phục vụ quốc phòng. Kể từ đó đến năm 2010, cảng phục vụ các chuyến bay trong nước, tốc độ tăng trưởng chỉ đạt khoảng 10%/ năm, với vài trăm nghìn lượt hành khách/năm.

Sau khi xây dựng và đưa vào khai thác nhà ga có công suất 1,5 triệu hành khách/năm vào năm 2009, từ năm 2011 đến nay, cảng này có bước phát triển nhanh chóng. 

Các hãng hàng không thiết lập được nhiều tuyến bay quốc tế với Liên bang Nga, Hàn Quốc, châu Âu... cũng như các tuyến bay trong nước, chủ yếu phục vụ khách du lịch tại Khánh Hòa nói riêng và các tỉnh Nam Trung Bộ nói chung.

Cuối tháng 10 vừa qua, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đồng ý cho Ủy ban Nhân dân tỉnh Khánh Hòa chủ động huy động vốn thực hiện dự án thành phần đầu tư xây dựng băng số 2 cho cảng hàng không quốc tế Cam Ranh.

Kinh phí dự kiến khoảng 1.400 tỷ đồng, nhằm khắc phục tình trạng quá tải cũng như đáp ứng xu thế phát triển trong tương lai.

Vietnam+