Năm 2015 TP. Hồ Chí Minh dự kiến đón 4,7 triệu lượt khách quốc tế
Cập nhật: 15/01/2015
Theo Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh, năm 2014, TP. Hồ Chí Minh đã đón 4,4 triệu lượt khách quốc tế, tăng 7% so với cùng kỳ năm trước.
 

TP. Hồ Chí Minh là một trong những trung tâm du lịch hàng đầu của cả nước, với tốc độ tăng trưởng khá. So với năm 2013, tổng doanh thu trong năm 2014 đạt 89.405 tỷ đồng, tăng 7,4%; lượng khách quốc tế đạt 4,4 triệu lượt, tăng 7%; khách du lịch nội địa đạt 17,6 triệu lượt người, tăng 13%.

Để thu hút du khách, bên cạnh việc nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch cũng như các dịch vụ, nâng chất lượng các điểm bán hàng, khách sạn, dịch vụ đạt chuẩn, thành phố còn tạo sự mới mẻ và độc đáo, ấn tượng với việc xây dựng các sản phẩm du lịch mới. Đồng thời không ngừng xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho du khách khi tới thành phố tham quan.

Không chỉ phát triển các loại hình du lịch trên địa bàn, thành phố còn phối hợp chặt chẽ với các tỉnh, thành phố xây dựng các chuyến du lịch nhằm đa dạng, phong phú sản phẩm du lịch, nâng chất các sự kiện mang tầm vóc quốc tế và tính chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, ngành du lịch thành phố luôn chú trọng tới việc đào tạo nguồn nhân lực; tăng cường công tác quảng bá, xúc tiến, trong đó, thời gian gần đây chú trọng giới thiệu đến du khách sản phẩm du lịch đường sông.

Phát huy những kết quả đạt được trong năm qua, trong năm mới 2015, ngành du lịch thành phố sẽ tiếp tục tập trung khai thác các sản phẩm du lịch mới phục vụ cho du khách như: du lịch đường sông nội địa, hợp tác liên kết du lịch với các tỉnh, thành trong cả nước, ra mắt nhiều tour mới...

Dự kiến năm 2015 ngành du lịch thành phố sẽ đón khoảng 4,7 triệu lượt khách quốc tế và 19 triệu lượt khách du lịch nội địa.

ĐCSVN