Bãi tắm cộng đồng của Tổ hợp dự án Công viên Đại Dương sẽ chính thức hoạt động vào ngày 30/4/2015
Cập nhật: 18/03/2015
Đây là chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Văn Đọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và khẳng định của Tập đoàn Sun Group trong buổi kiểm tra tiến độ thực hiện Tổ hợp dự án Công viên Đại Dương (TP Hạ Long) chiều 17- 3. Cùng đi kiểm tra với đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh có lãnh đạo một số sở, ngành và TP Hạ Long.

Tổ hợp dự án Công viên Đại Dương do Tập đoàn Sun Group triển khai thực hiện tại TP Hạ Long với tổng mức đầu tư khoảng 6.000 tỷ đồng. Đây là tổ hợp dự án với nhiều hạng mục vui chơi, giải trí hiện đại bậc nhất thế giới hiện nay. Theo đó, Công viên Đại Dương sẽ được thiết kế theo mô hình công viên Disneyland, quy mô khoảng 195 ha tại phường Bãi Cháy và phường Hồng Gai (TP Hạ Long). Trong năm 2015 sẽ hoàn thành giai đoạn 1 của dự án với các hạng mục như vòng xoay khổng lồ Mặt trời Hạ Long, bãi tắm cộng đồng, cáp treo Nữ Hoàng, khu vui chơi… Giai đoạn 2 của dự án sẽ được hoàn thành trong năm 2016.

Theo báo cáo của đại diện chủ đầu tư tại buổi kiểm tra hiện nay trên công trường thường xuyên duy trì khoảng 1.000 công nhân làm việc liên tục để phấn đấu đến ngày 30-4-2015 sẽ hoàn thành bãi tắm cộng đồng tại phường Bãi Cháy; ngày 2-9-2015 hoàn thành các hạng mục như hệ thống cáp treo đón khách, tàu lượn cao tốc, vòng xoay khổng lồ Mặt trời Hạ Long và một số hạng mục vui chơi giải trí khác.

Sau khi trực tiếp kiểm tra tại hiện trường thi công, đồng chí Nguyễn Văn Đọc, Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương chủ đầu tư đã có rất nhiều nỗ lực, cố gắng đẩy nhanh tiến độ dự án. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định đây là dự án đầu tư lớn, cùng với một số dự án khác sẽ góp phần quan trọng vào việc thay đổi cơ cấu kinh tế của tỉnh, tạo đột phá mới trong lĩnh vực du lịch, dịch vụ vì vậy tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, chỉ đạo, hỗ trợ tối đa các điều kiện để dự án được triển khai nhanh.

Đồng chí Nguyễn Văn Đọc cũng lưu ý chủ đầu tư chỉ đạo các nhà thầu thi công đảm bảo vấn đề vệ sinh môi trường, giảm thiểu tối đa tác động, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh, đời sống của doanh nghiệp, người dân xung quanh khu vực dự án. Việc đẩy nhanh tiến độ thi công phải đi đôi với đảm bảo chất lượng công trình, đảm bảo đây là khu vui chơi, giải trí đẹp, an toàn.

Về tiến độ của dự án đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất ngày 30- 4- 2015 đưa bãi tắm cộng đồng vào hoạt động và ngày 2- 9- 2015 đưa các hạng mục như hệ thống cáp treo đón khách, tàu lượn cao tốc, vòng xoay khổng lồ Mặt trời Hạ Long và một số hạng mục vui chơi giải trí khác vào hoạt động.

Cũng trong buổi kiểm tra này liên quan đến việc tháo gỡ khó khăn cho Công ty CP Quốc tế Hoàng Gia sau khi bàn giao mặt bằng toàn bộ khu vực phía biển để Tập đoàn Sun Group triển khai thực hiện Tổ hợp dự án Công viên Đại Dương, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận, đánh giá cao sự phối hợp rất tích cực của Công ty. Đồng thời khẳng định tỉnh Quảng Ninh sẽ không để doanh nghiệp đã đầu tư vào địa bàn phải chịu thiệt, vì vậy với những đề xuất, kiến nghị của Công ty, tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương phối hợp giải quyết nhanh, thỏa đáng.

Cụ thể, về đề nghị được cấp địa điểm khác để Công ty đầu tư xây dựng hệ thống khách sạn cao cấp, UBND tỉnh chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng, TP Hạ Long phối hợp nhanh chóng hoàn thiện các thủ tục; về tính toán phương án đền bù giải phóng mặt bằng các sở liên quan, TP Hạ Long khẩn trương tính toán, lên phương án tổng thể đến ngày 15- 4- 2015 xong tất cả các thủ tục giải quyết cho Công ty CP Quốc tế Hoàng Gia.

Báo Quảng Ninh