Mở đường bay thẳng Bangkok – Thừa Thiên Huế
Cập nhật: 20/03/2015
Sáng 18/3, chuyến bay thẳng đầu tiên Bangkok (Thái Lan) – Thừa Thiên Huế đã đáp xuống sân bay Phú Bài với 161 hành khách, là đoàn Đại biểu cấp cao thủ đô Bangkok.

Đoàn do Thống đốc Paribatra Sukhumbhand dẫn đầu cùng 100 doanh nghiệp Thái Lan đến thăm chính thức và tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư tại Thừa Thiên Huế từ ngày 18-20/3/2015.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Văn Cao cho biết, chuyến thăm của Đại biểu cấp cao thủ đô Bangkok nhằm góp phần tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa Việt Nam và Thái Lan nói chung, giữa Thừa Thiên Huế và thủ đô Bangkok nói riêng; là dịp để Thừa Thiên Huế quảng bá tiềm năng và lợi thế của tỉnh đến các doanh nghiệp Thái Lan, mở ra tương lai hợp tác đầu tư tốt đẹp giữa hai bên.

Đặc biệt, chuyến thăm này của đoàn khởi đầu cho đường bay thẳng từ Bangkok đến Huế và đường bay này tiếp tục duy trì theo hình thức charter flight (chuyến bay thuê bao dành riêng cho du khách của một hãng lữ hành) đáp ứng sự phát triển kinh tế và hợp tác du lịch giữa hai bên.

Ông Phan Tiến Dũng, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, cùng ngày đã có 140 hành khách từ sân bay Quốc tế Phú Bài cũng bắt đầu hành trình bay thẳng tới Bangkok theo hình thức charter flight. Đây là hình thức du lịch đang được ưa chuộng bởi giá dịch vụ tốt và tour được khởi hành theo đúng kế hoạch của nhà điều hành tour.

Hãng NewGen Airways (Thái Lan) là đơn vị khai thác đường bay này. Phía NewGen Airways cam kết sẽ bay thử và bù lỗ trong vòng một năm. Nếu đường bay charter flight thành công, sẽ mở ra một thị trường mới đầy tiềm năng để đẩy mạnh khai thác, mở rộng quảng bá du lịch của Thừa Thiên Huế.

Trong chương trình thăm và làm việc của đoàn đại biểu cấp cao Bangkok tại tỉnh Thừa Thiên Huế, hai bên sẽ ký kết biên bản ghi nhớ về tăng cường quan hệ hữu nghị, hợp tác và tổ chức diễn đàn “Hợp tác và Đầu tư Thái Lan vào tỉnh Thừa Thiên Huế” nhằm thảo luận, trao đổi thông tin cần thiết cho các doanh nghiệp Thái Lan quan tâm, qua đó tìm kiếm các cơ hội đầu tư, kinh doanh trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, đồng thời xây dựng lòng tin giữa chính quyền và các doanh nghiệp trong quá trình đầu tư tại tỉnh Thừa Thiên Huế./.

Chinhphu.vn