48h trải nghiệm đạp xe, tắm sông ở Đà Bắc (Hòa Bình)
Cập nhật: 13/05/2015
Đạp xe, bơi lội, chèo bè, bắt cá… là một số hoạt động du khách có thể tham gia trong những ngày sống cùng người Mường ở Đà Bắc, Hòa Bình.

Xã Đà Bắc nằm trong lòng hồ sông Đà, huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình. Dưới đây là lịch trình tham khảo nếu bạn chỉ có 2 ngày ở vùng đất này.

Ngày 1: Hà Nội – Đà Bắc

7h: Khởi hành

Đường từ Hà Nội tới khu du lịch này có hai hướng:

Hướng 1: Bạn đi theo quốc lộ 6, qua TP Hòa Bình, chợ Vồ sau đó hỏi đường về thị trấn Đà Bắc. Hiện tại, đường vào thị trấn đang sửa, bạn nên đi vòng qua xóm Rãnh đến thị trấn Đà Bắc, xóm Ké, xã Hiền Lương.

Hướng 2: Từ Đại lộ Thăng Long, bạn đi thẳng đến Đá Chông, phà Hợp Thịnh, thị trấn Đà Bắc. Đoạn đường từ Chẹ tới Hợp Thịnh dài khoảng 20km, là nơi bạn có thể dừng nghỉ chân, chụp ảnh bên những cánh đồng lúa mới.

12h: Ăn trưa tại xóm Ké

Xóm Ké là điểm dừng đầu tiên trong hành trình du ngoạn Đà Bắc. Đặc sản ở đây là món canh cua cà pháo. Bạn có thể thuê phòng nghỉ trưa tại một homestay trước khi tiếp tục.

14h: Di chuyển tới khu du lịch cộng đồng Đà Bắc

Đoạn đường từ xóm Ké đến khu du lịch dài khoảng 30 km.

15h: Nhận phòng nghỉ ngơi

Dịch vụ nghỉ ngơi ở đây chủ yếu là homestay của người Mường. Các nhà đều bố trí khu nghỉ ngơi tiện nghi cho khách. Giá thuê một đêm khoảng 80.000 đồng mỗi người.

Lưu ý: Bạn nên mang theo thiết bị kết nối di động vì khu vực này chưa có mạng internet.

16h: Khám phá Đà Bắc

Các hoạt động nghỉ ngơi và giải trí trong thời gian lưu trú gồm đạp xe, chơi bè mảng, thăm lồng cá... Giá thuê xe đạp hoặc bè mảng một buổi là 50.000 đồng, thuyền đi suối là 200.000 đồng.

18h30: Ăn tối

Đặc sản của vùng đất Hòa Bình là cá nướng sông Đà. Tuy nhiên, để tránh phải chờ lâu, bạn nên đặt chủ nhà làm sẵn.

Sau bữa tối, người Mường thường tổ chức các hoạt động nhảy sạp, múa xòe theo yêu cầu của khách. Bạn có thể đặt trước các dịch vụ này với giá 300.000 đồng hoặc tìm gặp những người bản xứ để tìm hiểu thêm về văn hóa địa phương.

Ngày 2: Đà Bắc – Hà Nội

7h: Đi bộ

Sáng sớm là thời điểm thích hợp cho việc đi bộ nhẹ nhàng và tận hưởng bầu không khí trong lành.

8h: Ăn sáng

Bữa sáng ở đây có giá khoảng 20.000 - 40.000 đồng mỗi suất do chủ nhà chuẩn bị. Thực đơn gồm cháo, bánh cuốn hoặc phở và trái cây tráng miệng.

9h: Kết thúc hành trình

Sau khi rời Đà Bắc, bạn có thể trở về Hà Nội hoặc thuê thuyền sang thăm Thung Nai, Mai Châu. Giá thuê khoảng 300.000 - 500.00 đồng một lần.

Vnexpress