Quảng Bình chuẩn bị khai thác tuyến du lịch khám phá Hang Va - hang Nước Nứt
Cập nhật: 27/05/2015
Ngày 26/5/2015, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Bình cho biết, cơ quan này vừa cùng với các ngành, đơn vị tổ chức đoàn khảo sát thực tế hang Va và hang Nước Nứt để chuẩn bị cho việc đưa tuyến du lịch “Hang Va - hang Nước Nứt, những trải nghiệm khác biệt” vào khai thác trong tháng 7 tới.

Vườn Quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng có hơn 300 hang động, thuận lợi cho Quảng Bình phát triển du lịch.

Hang Va và hang Nước Nứt là hai hang động nằm trong vùng lõi của Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng được Hội hang động Hoàng gia Anh khảo sát và công bố từ những năm 2000.

Đây là những hang động đặc sắc với hệ thống thạch nhũ độc đáo và kỳ lạ, hứa hẹn đưa đến cho những du khách ưa thích mạo hiểm, khám phá những trải nghiệm thú vị và hấp dẫn.

Tuyến du lịch “Hang Va - hang Nước Nứt, những trải nghiệm khác biệt” được thiết kế với thời gian hai ngày một đêm với hành trình băng rừng, trèo đèo, lội suối... với độ khó tăng dần. Lối vào hang cũng là thách thức rất lớn cần có các thiết bị an toàn và những chuyên gia hang động có kinh nghiệm hỗ trợ.

Theo đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Bình, dự kiến tuyến du lịch “Hang Va - hang Nước Nứt, những trải nghiệm khác biệt” được khai trương trong dịp lễ hội hang động Quảng Bình vào tháng 7/2015.

Được biết, Di sản thiên nhiên thế giới Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng bước đầu ghi nhận được 300 hang động lớn nhỏ, là tiềm năng lớn cho tỉnh Quảng Bình phát triển các loại hình du lịch. Hiện địa phương đang khai thác 10 tuyến du lịch tại di sản thiên nhiên này.

Báo Nhân Dân