Giảm giá tour cho khách Tây Âu
Cập nhật: 14/07/2015
Nhiều doanh nghiệp và địa phương đã đăng ký tham gia chương trình giảm giá cho khách du lịch từ Tây Âu do Hiệp hội Du lịch Việt Nam khởi xướng, với mức khuyến mãi từ 20-30% so với giá bình thường.

 

Ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, cho biết hiệp hội đang nhận đăng ký từ các đơn vị để đưa ra chương trình sớm nhất có thể. Nhiều doanh nghiệp và nhiều tỉnh, thành như TPHCM, Quảng Ninh, Hải Phòng, Đà Nẵng, Hội An, Quảng Bình... đã đăng ký tham gia.

"Chúng tôi liên kết không chỉ với doanh nghiệp du lịch mà còn nhiều ngành khác để giảm giá cho khách ít nhất là từ 20-30%," ông Bình nói.

Chương trình kích cầu này được hiệp hội kêu gọi sau khi Chính phủ miễn thị thực trong vòng 15 ngày cho du khách từ Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Ý và Belarus từ ngày 1-7-2015. Để khuyến khích du khách đi du lịch nhiều hơn, một số công ty đưa ra chương trình khuyến mãi, miễn lệ phí thị thực nếu khách đi dài hơn 15 ngày.

Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, có khoảng 589.600 lượt khách châu Âu đến Việt Nam trong nửa đầu năm nay, giảm 6,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong những năm gần đây, tốc độ tăng trưởng của thị trường này cũng thấp, chỉ 5,35%/năm tính từ năm 2010-2014.

Một trong những nguyên nhân chính là do kinh tế của khu vực này trong thời gian gần đây khá khó khăn buộc người dân phải cắt giảm chi tiêu, trong đó có chi tiêu về du lịch. Du khách vẫn đi chơi nhưng cân nhắc về giá kỹ hơn.

Trong khi đó, trong khoảng một năm nay, du khách từ châu Âu phải mua tour đến Việt Nam cao hơn từ 15-20% so với trước do giá đồng euro của khu vực châu Âu giảm so với đồng đô la Mỹ mà giá tour đến Việt Nam thì lại được tính dựa trên tỷ giá đồng đô la. Đó là chưa kể một số chương trình còn tăng giá hơn do giá dịch vụ trong nước như vận chuyển, ăn uống… tăng lên.

SaigonTimes
Từ khóa:
giá tour, khách Tây Âu,